Tập đoàn Crystal Bay chính thức khai thác chuyến bay charter từ Uzbekistan tới Phú Quốc và Cam Ranh

Chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan của Tập đoàn du lịch Crystal Bay đã đáp xuống sân bay Phú Quốc trưa ngày 07/11/2023.

Nằm trong chiến lược mở rộng thị trường khai thác khách du lịch quốc tế và đa dạng hoá thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Tập đoàn du lịch Crystal Bay phối hợp cùng Hãng hàng không Quanot Sharq – Uzbekistan tổ chức đường bay thuê chuyến hàng tuần tới Phú Quốc và Cam Ranh. Chuyến bay đầu tiên từ Uzbekistan đã đáp xuống sân bay Phú Quốc trưa ngày 07/11/2023.

Ảnh: Chuyến bay charter từ Tashkent tới Phú Quốc

Uzbekistan là một quốc gia đông dân nhất tại Trung Á. Quốc gia Trung Á này từng thuộc Liên Xô và có tên chính thức là Nước cộng hòa Uzbekistan. Giáp ranh giới phía Bắc của Uzbekistan là Kazakhstan, phía Đông Nam là Tajikistan, phía Đông Bắc là Kyrgyzstan, phía Nam là Afghanistan và Turkmenistan ở phía Tây Nam. Với dân số 32.364.996 người, Uzbekistan là quốc gia đông dân nhất Trung Á, tuy nhiên phần lớn dân số nước này sống tại vùng nông thôn kém phát triển ở phía đông và nam của nước này.

Ảnh: Đất nước Uzbekistan có dân số đông nhất Trung Á

Uzbekistan nằm trên “Con đường tơ lụa”, tuyến đường thương mại cổ xưa nối liền Trung Hoa với Địa Trung Hải đã tồn tại từ hơn 2.000 năm trước. Nơi đây đã hình thành những cung điện, thánh đường, đền đài, lăng tẩm nguy nga, lộng lẫy mang nét kiến trúc sặc sỡ, có cả những ngôi chợ mái vòm buôn bán sầm uất…

Crystal Bay Group (CBG) cũng đang khai thác các chuyến bay thuê bao của hãng hàng không SCAT – Kazakhstan tới Phú Quốc và Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/mỗi điểm/mỗi tuần. CBG cũng đang khai thác đường bay Đài Bắc – Cam Ranh bằng máy bay thuê chuyến của Bamboo Airways tần suất 3 chuyến/tuần. Từ 01/01/2024, CBG sẽ bổ sung thêm 9 chuyến/tuần từ Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) tới Cam Ranh và Phú Quốc bằng máy bay thuê bao của hãng hàng không Vietjet Air.

Ảnh: Tập đoàn Crystal Bay mở nhiều chuyến bay thuê bao từ khắp nơi trên thế giới về Việt Nam

CBG đã ký Hợp đồng với hãng hàng không Vietjet Air để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến hàng tuần từ Thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ) tới Cam Ranh (Khánh Hòa); từ Phuket tới Phú Quốc và tới Cam Ranh, bắt đầu từ 15/12/2023.