Cần lưu ý gì khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang

08/07/2024

Đến Nha Trang, du khách không chỉ được thư giãn trên những bãi biển cát trắng trải dài hay đi tàu ra các hòn đảo xinh đẹp mà còn có một trải nghiệm rất đáng giá mà quý vị đừng bỏ lỡ. Chinh phục núi Cô Tiên. Cần chuẩn bị gì cho hành trình mới mẻ này, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ảnh 1: Núi Cô Tiên nằm tại phía Bắc thành phố Nha Trang

Ảnh 1: Núi Cô Tiên nằm tại phía Bắc thành phố Nha Trang

Luyện tập sức khỏe dẻo dai

Núi Cô Tiên nằm ở phía bắc TP. Nha Trang, cao chừng 400 m, với ba đỉnh liền kề nhau, tựa như dáng thiếu nữ xõa tóc và hướng mặt lên trời. Theo người dân địa phương cho biết, ngọn núi này không quá cao, phù hợp cho nhiều người dân và du khách chinh phục, khám phá. Phần lớn trên núi là rừng lá thấp và có đường đi độc đạo nên không sợ bị lạc.

Tuy nhiên, dãy núi có nhiều đoạn dốc đi qua ba đỉnh nên người leo cần luyện tập sức khỏe và phân bổ sức lực một cách hợp lý. Lúc đi xuống cần cẩn thận vì có đoạn trơn trượt, nếu không quen đường có thể dễ gặp chấn thương.

Ảnh 2: Luyện tập thể lực để leo núi an toàn

Ảnh 2: Luyện tập thể lực để leo núi an toàn

Chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện

Ngoài ra, trước khi leo núi, du khách cần chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện, tránh việc bẻ cây cối dọc đường làm gậy leo núi, hay làm củi để đun nấu. Người leo núi chú ý mang theo nước uống.  nên mặc các trang phục tiện dụng để dễ dàng di chuyển và một chiếc gậy leo núi cùng đèn chiếu sáng là rất cần thiết.

Núi Cô Tiên là điểm cắm trại lý tưởng với phong cảnh đẹp, từ trên đỉnh có thể nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang. Đối với những ai muốn ở lại qua đêm cũng cần lưu ý vì khu vực trên núi thường có côn trùng và một số loại động vật hoang dã khác, vậy nên mang theo bình xịt côn trùng là cần thiết. 

Ảnh 3: Mang đầy đủ phụ kiện cho hành trình leo núi

Ảnh 3: Mang đầy đủ phụ kiện cho hành trình leo núi

Không nên đi một mình

Điều quan trọng nhất khi leo núi Cô Tiên là có sức khỏe. Đối với người mới đi lần đầu nên đi cùng người có kinh nghiệm, tuyệt đối không đi một mình. Phần lớn những người leo núi Cô Tiên là người địa phương đi thể dục, khám phá và đi về trong ngày, một số tổ chức cắm trại qua đêm. Vào mùa hè cỏ khô dễ cháy vì vậy người leo núi nên hạn chế đốt lửa để giữ gìn an toàn phòng cháy chữa cháy.

Núi Cô Tiên – Địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp

Trên núi Cô Tiên, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, mùa đông hợp với cảnh săn mây, còn mùa xuân cây ra lá non xanh, đặc biệt mùa hè lá rừng vàng rực như trời Âu. Mùa hè cũng là thời điểm phù hợp nhất cho các trải nghiệm leo núi. Người dân, du khách nếu có các thiết bị ngắm sao thì nơi đây cũng là "địa điểm tuyệt vời" trong ngày trời quang mây tạnh.

Ảnh 4: Ngắm trọn vẻ đẹp TP. Nha Trang từ núi Cô Tiên

Ảnh 4: Ngắm trọn vẻ đẹp TP. Nha Trang từ núi Cô Tiên

Đỉnh cao nhất với độ cao gần 400 m là địa điểm có thể ngắm rõ toàn cảnh thành phố biển. Khi về đêm, khung cảnh TP. Nha Trang nhìn từ núi Cô Tiên được người địa phương ví như một "con phượng hoàng lửa" bay lượn trong đêm.

Để nhận thông tin tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

5 trải nghiệm nhất định bạn nên thử khi tới Phú Quốc

5 trải nghiệm nhất định bạn nên thử khi tới Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo hoang sơ và thơ mộng. được mệnh danh là thiên đường du lịch tại Việt Nam. Cùng Crystal Bay Card khám phá 5 trải nghiệm nhất định phải thử khi tới Phú Quốc thông qua bài viết dưới đây nhé.

05/09/2024
Sân bay quốc tế Cam Ranh - Những điều cần biết!

Sân bay quốc tế Cam Ranh - Những điều cần biết!

Sân bay quốc tế Cam Ranh nằm trong top những sân bay lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây là cảng hàng không quốc tế cỡ lớn, phục vụ nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách trong và ngoài nước. Hãy đọc bài dưới đây để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng khi đến sân bay quốc tế Cam Ranh nhé!

05/09/2024
Lặn ngắm san hô tại Vịnh Nha Trang

Lặn ngắm san hô tại Vịnh Nha Trang

Bên cạnh trải nghiệm vui chơi, tắm biển, đến với Nha Trang mà không đi lặn biển là một thiếu xót. Dưới làn nước xanh mát của Vịnh Nha Trang là cả một quần thể động thực vật phong phú, đa dạng. Hãy thử khám phá biết đâu bạn lại bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của đại dương xanh thẳm.

05/08/2024
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Nha Trang

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Nha Trang

Bãi Dài là một trong những địa điểm du lịch được tạp chí National Geographic (Mỹ) xếp hạng là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vậy du lịch Bãi Dài Nha Trang có gì hot, nên chơi gì, ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Dài ngay sau đây nhé!

16/07/2024
Bỏ túi 10 điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất định phải đến của các tín đồ du lịch

Bỏ túi 10 điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất định phải đến của các tín đồ du lịch

Nha Trang - viên ngọc quý bên bờ biển Đông đã thu hút hàng ngàn du khách với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nha Trang mang đến những trải nghiệm du lịch vô cùng độc đáo. Cùng khám phá bản đồ những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang trong bài viết này nhé.

13/05/2024
Gợi ý lịch trình đi Aquamarine Resort Hotel từ Hà Nội

Gợi ý lịch trình đi Aquamarine Resort Hotel từ Hà Nội

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng mới nhất tại Bãi Dài khai trương tháng 3/2024 và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ du khách. Với tiện ích đa dạng, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách, hứa hẹn mang đến những phút giây tuyệt vời cho các tín đồ yêu thích du lịch.

09/05/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản