Hành trình khám phá bãi biển Dốc Lết - điểm đến thú vị hấp dẫn tại Nha Trang

29/07/2024

Địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nha Trang mà bất cứ tín đồ du lịch sành sỏi nào cũng biết đến chính là Bãi biển Dốc Lết. Đây là bãi biển nổi tiếng sở hữu đường bờ biển dài, bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Cùng Crys bắt đầu hành trình khám phá Dốc Lết nhé!

Dốc Lết - điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang

Dốc Lết - điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang

1. Dốc Lết Nha Trang ở đâu?

Dốc Lết nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp, nước trong xanh nằm ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, để di chuyển đến Dốc Lết du khách cần đi quãng đường là 49 km về phía Nam. 

2. Nguồn gốc tên gọi Dốc Lết

Dốc Lết là cái tên khá lạ và bắt tai, có nhiều khách du lịch thắc mắc tại sao nơi đây lại có tên gọi như vậy? Cái tên Dốc Lết được sinh ra dựa vào chính kiểu địa hình mà bãi biển đang có, nơi đây có những dốc cát trắng tinh vừa cao và thoải ra tận biển.  Những dốc cát lớn này dẫn đến sự cản trở nhỏ khiến cho du khách cảm giác mỗi bước di chuyển của họ đang bị chậm lại, chỉ muốn “lết” ra đến biển. Sau khi đã “lết” qua những dốc cát, du khách sẽ được ngắm nhìn mặt biển xanh mát, những con sóng nhẹ và gió biển thoảng qua. Khung cảnh này chắc chắn sẽ xua tan mệt nhọc sau những ngày làm việc mệt mỏi.

3. Cách di chuyển đến Dốc Lết Nha Trang

Từ khu nghỉ dưỡng Aquamarine Resort, du khách di chuyển đến Dốc Lết một cách dễ dàng và thuận tiện:

  • Di chuyển từ khu nghỉ dưỡng đến trung tâm thành phố Nha Trang bằng xe đưa đón của resort
  • Xuất phát từ thành phố Nha Trang, du khách có thể di chuyển bằng xe máy/ô tô theo hướng Quốc lộ 1A khoảng 49km, đến ngã ba rẽ phải đi thêm 14km là đến khu du lịch Dốc Lết
  • Cũng xuất phát từ thành phố Nha Trang du khách có thể lựa chọn xe buýt để đi đến Dốc Lết như một cách tiết kiệm chi phí. Tuyến xe buýt số 03 của hãng xe buýt Quyết Thắng xuất phát tại số 86 Trần Phú đi Bình Tây Ninh Hòa sẽ đưa bạn đến điểm dừng chân tại trạm tỉnh lộ 10 cách Dốc Lết 1,5 km. Tại đây bạn có thể bắt xe ôm hoặc đi bộ để tới bãi biển Dốc Lết. Giá vé xe buýt: 25.000 đồng/lượt.

4. Hoạt động vui chơi không thể bỏ qua tại biển Dốc Lết Nha Trang

Check-in cực chất khi đi du lịch Dốc Lết Nha Trang

Dốc Lết là một bãi biển hoang sơ mang vẻ đẹp tinh khôi với nước biển xanh như ngọc, bờ cát trắng mịn và không gian yên tĩnh vì được những ngọn đồi xung quanh bao bọc. Đặc biệt, ở đây có bãi tắm cạn, nơi có mực nước rất nông nên phù hợp để trẻ em vui chơi tắm biển mà không sợ đuối nước.

Nếu đã có cơ hội đến Dốc Lết một ngày đầy nắng, thì đừng quên sạc pin điện thoại thật đầy và sống ảo mọi lúc mọi nơi nhé!

17-bai-bien-doc-let-checkin

Thuê thuyền khám phá đảo Dốc Lết

Thuê thuyền đi khám phá biển Dốc Lết Nha Trang là một hoạt động rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Chỉ cần thuê một chiếc thuyền độc mộc nho nhỏ của ngư dân trên đảo, sau đó tự mình chèo đi và tự mình tìm kiếm những điều mới lạ.

Thuê thuyền độc mộc của ngư dân và khám phá biển Dốc Lết

Thuê thuyền độc mộc của ngư dân và khám phá biển Dốc Lết

Chi phí thuê thuyền rất hợp lý, tuy nhiên đây cũng là một hoạt động tương đối mạo hiểm. Nếu bạn muốn thử thì nên nhờ người dân hướng dẫn trước và mặc áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn.

Cắm trại bên bờ biểnMột trải nghiệm thú vị mà du khách có thể tham gia đó là cắm trại trên bờ biển Dốc Lết. Du khách có thể mang theo lều trại hoặc thuê lều trại tại chỗ, chuẩn bị đồ ăn, thức uống, củi lửa, và các vật dụng cần thiết khác như thuốc men, thuốc chống muỗi,...

Cắm trại qua đêm trên bờ biển Dốc Lết.

Cắm trại qua đêm trên bờ biển Dốc Lết.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên báo với bảo vệ quanh khu vực bờ biển Dốc Lết về thời gian và địa điểm, số lượng người trong nhóm. Tối đến, bạn có thể đốt lửa trại, ăn nhẹ với chút đồ uống, cùng bạn bè hát hò và đánh đàn, nhìn lên bầu trời đầy sao lấp lánh thì thật tuyệt vời.

Tham quan làng chài

Một trải nghiệm thú vị khi đến làng chài Ninh Thủy là tham gia vào hoạt động hàng ngày của ngư dân làng chài. Với hoạt động này, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi biển đảo hoang sơ.

anh-mo-ta (1)

Đến Dốc Lết tham quan đồng muối Hòn Khói

Từ bãi biển Dốc Lết Nha Trang, du khách đi bộ theo hướng Bắc là đến khu vực Hòn Khói. Đây là một địa điểm check in rất độc đáo được giới trẻ yêu thích. Hãy tưởng tượng bạn đứng giữa cánh đồng muối trong ánh nắng chiều tà, làn gió thổi tóc bay bay, chắc chắn sẽ tạo nên những bức ảnh thơ mộng. Đến với đồng muối Hòn Khói, du khách sẽ được chứng kiến quá trình làm muối rất vất vả của người dân địa phương.

Đốn tim với hình ảnh đồng muối Hòn Khói trong ánh chiều tà

Đốn tim với hình ảnh đồng muối Hòn Khói trong ánh chiều tà

Khám phá bán đảo Hòn Hèo

Khoảng cách giữa bãi biển Dốc Lết và vùng Hòn Hèo không xa nên du khách hoàn toàn có thể du lịch kết hợp 2 địa điểm này. Nếu ở Dốc Lết, du khách được đắm mình dưới làn nước trong xanh của biển cả thì Hòn Hèo lại “chiêu đãi” du khách bằng khung cảnh rừng núi đẹp mê ly. Tuyệt vời hơn nữa, khi đứng trên đỉnh Hòn Hèo, du khách sẽ quan sát được toàn bộ vùng biển rộng lớn phía dưới, trong đó có cả bãi biển Dốc Lết.

hon-heo-thumbnail_1629707167

Tại đây cũng có các dịch vụ cùng những trò chơi mạo hiểm giá cả rất hợp lý như: lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, ca nô kéo, dù lượn,... thu hút rất nhiều khách du lịch.

5. Ăn gì ngon tại Dốc Lết Nha Trang

Dốc Lết Nha Trang không chỉ được biết đến với bãi biển đẹp, nhiều hoạt động và trò chơi thú vị mà nơi đây còn được du khách yêu thích bởi văn hóa ẩm thực phong phú. Nổi bật trong số đó không thể không kể đến các món hải sản tươi ngon như: ghẹ, cá, bề bề, ốc, tôm, mực… được bắt lên từ biển và chế biến ngay tại chỗ. 

Ngoài hải sản thì nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ nguyên liệu này như món bánh canh thơm lừng, bún cá ngon tuyệt hay nem nướng.

  • Bún cá Nha Trang: Món ăn thơm ngon với hương vị đậm đà. Một tô bún cá Nha Trang đầy đủ sẽ bao gồm bún, cá rán/ rim và chả cá, rau thơm.
  • Bánh canh: Bánh canh là một món ăn trứ danh của Nha Trang, có khá nhiều loại bánh canh như: bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh chả cá, bánh canh bột lọc, bánh canh tôm. Tô bánh canh với phần nước ngọt từ cá và hải sản, sợi bánh mềm mà không bở, topping chất lượng tươi mới chất lượng.
  • Nem chua Ninh Hoà: Nem chua Ninh Hoà được làm từ phần thịt heo nhiều nạc mới mổ, sơ chế và giã nem sau đó lên men. Thưởng thức món nem Ninh Hoa với chút tương ớt và chút bia sẽ làm cho thực khách quên đi mọi u sầu.
  • Nem nướng: Món nem nướng gồm có phần nem nướng thơm được tẩm ướp vừa vặn, ăn kèm rau thơm, dứa, dưa chuột và xoài với banh đá trắng chấm với nước chấm được pha khéo léo.

Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình và gia đình một địa điểm du lịch hấp dẫn cho mùa hè năm nay thì Dốc Lết chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Với những kinh nghiệm khám phá bãi biển Dốc Lết mà Crystal Bay Card đã chia sẻ về cách đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, hi vọng bạn sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ, vui vẻ.

Tin Khác

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu vô vàn điểm đến độc đáo với nhiều hoạt động giải trí phong phú. Hãy thử đi ra xa trung tâm Đà Lạt để khám phá những địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn trong bài viết dưới đây để thấy tại sao nhiều người yêu Đà Lạt đến thế.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt không chỉ có mây, hoa và những rừng thông mà còn thu hút ấn tượng của du khách với những kiến trúc cổ kính và những công trình tâm linh độc đáo. Hãy cùng điểm qua những địa điểm ấy trong bài viết dưới đây.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã sở hữu sức hút rất lớn với khách du lịch. Hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa sẽ trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn với cẩm nang du lịch, những địa điểm không thể bỏ qua, tại Đà Lạt dưới đây.

16/09/2024
Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Đà Lạt không những đẹp vì khung cảnh thơ mộng của rừng thông, những ngôi nhà kiến trúc Pháp hay thu hút bởi đặc sản địa phương. Đây còn là địa điểm săn mây tuyệt vời. Đọc bài viết dưới đây để tham khảo những điểm săn mây “không thể bỏ lỡ” tại Đà Lạt nhé!

12/09/2024
Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang, Cam Ranh mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, quen thuộc và sự mến khách, chân thành người dân nơi đây. Từ những bãi biển trong xanh, hòn đảo hoang sơ đến những khu du lịch sinh thái, cùng điểm qua những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

05/09/2024
Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã liệt kê 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024, trong đó Phú Quốc giành vị trí thứ 2. Tìm hiểu thêm về những hòn đảo tuyệt đẹp trong bài này nhé!

05/08/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản