Hòn Bà - Trải nghiệm thú vị khi đến Nha Trang

16/07/2024

Nha Trang là trung tâm du lịch lớn nhất Nam Trung Bộ với bờ biển cát trắng trải dài cùng các hòn đảo xinh đẹp. Tuy nhiên Nha Trang không chỉ có biển, thành phố này còn có những cảnh quan núi rừng kỳ vĩ. Cùng tìm hiểu về Hòn Bà Nha Trang trong bài viết này nhé.

Ảnh 1: Hòn Bà – Đà Lạt thứ 2 tại Nha Trang

Ảnh 1: Hòn Bà – Đà Lạt thứ 2 tại Nha Trang

Hòn Bà có độ cao 1.578 mét so với mực nước biển, vì vậy cảnh vật ở đây vô cùng đa dạng, mang lại cảm giác như đang ở Đà Lạt. Hòn Bà cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Tây Nam, thuộc địa phận 2 xã là Khánh Phú - huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát - huyện Cam Lâm. Sở dĩ có cái tên Hòn Bà bởi đây là nơi nhà thám hiểm người Pháp Alexandre Yersin đã sinh sống và nghiên cứu trồng nên nhiều loại giống cây thuốc quý hiếm. 

Cách di chuyển đến Hòn Bà

Hòn Bà Yersin mang vẻ đẹp từ những cung đường đi cho đến khung cảnh trên ẩn hiện trong mây. Từ thành phố Nha Trang bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng di chuyển. Đoạn đường này tạo rất nhiều cảm xúc với cảnh sắc đa dạng. Du khách đi men theo đường quốc lộ 1A theo hướng Suối Cát, tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn hướng đến Tháp Bà. Từ đây bạn sẽ đi vào khu rừng nguyên sinh rồi đến khu Suối Dầu. Đi thêm nữa sẽ lên tới đỉnh hòn Bà.

Ảnh 2: Con đường đi lên Hòn Bà

Ảnh 2: Con đường đi lên Hòn Bà

Hệ động thực vật đa dạng tại Hòn Bà

Với rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ, tại hòn Bà được thống kê có tới khoảng 255 loài động vật, trong đó tới 59 loài được nằm trong danh sách động vật quý hiếm cần được bảo tồn. Trong đó có thể kể đến vượn bạc má là một trong những loài nằm trong sách Đỏ thế giới.

Về thực vật, theo thống kê lên tới 592 loài, có cả những loài cổ thụ quý hiếm chỉ có tại hòn Bà. Như vậy giá trị của hệ sinh thái tại đây không chỉ mang tính chất du lịch, cảnh quan mà còn có vai trò quan trọng với môi trường và nghiên cứu khoa học.

Ảnh 3: Hệ thực vật đa dạng tại Hòn Bà

Ảnh 3: Hệ thực vật đa dạng tại Hòn Bà

Hòn Bà là nơi cho ta thấy rõ nét nhất bàn tay tuyệt mỹ của tạo hóa, chinh phục du khách với những cảnh quan thiên nhiên tràn đầy sức sống.

Thác Suối Nguồn

Trên đường lên đỉnh Hòn Bà, du khách sẽ đi qua thác Suối Nguồn. Đây là dòng thác lớn, với các tảng đá nhấp nhô theo suốt chiều dài, dòng nước trong vắt và mát mẻ. Nước đổ làm bọt thổi tung trắng xóa, cùng cảnh sắc rừng nguyên sinh hai bên, xa xa là những ngọn núi trập trùng khiến ta liên tưởng đến vùng cao nguyên Lâm Viên tại Đà Lạt.

Ảnh 4: Thác Suối Nguồn

Ảnh 4: Thác Suối Nguồn

3.3. Hồ Suối Dầu

Hồ Suối Dầu cũng là một điểm đến rất đáng ghé qua. Hồ có diện tích không quá lớn, là hồ nhân tạo được xây nên với mục đích trữ nước tưới tiêu cho người dân. Tuy nhiên hồ Suối Dầu vẫn cuốn hút với vẻ đẹp hài hòa của cảnh sắc thiên nhiên, tạo nên một địa điểm phù hợp với các chuyến dã ngoại, cắm trại.

3.4. Nhà bác sĩ Alexandre Yersin

Đây là ngôi nhà mà bác sĩ Alexandre Yersin đã sinh sống một thời gian dài, là loại nhà gỗ lớn với kiến trúc gắn liền với khu vườn thuốc. Tuy không phải là một biệt thự quá đặc biệt hay tráng lệ, nhưng ở đây mang lại không khí của sự hoài cổ, trầm mặc và mang đậm tính lịch sử. Hãy ghé thăm địa điểm này và chụp lại những bức hình kỉ niệm đáng nhớ.

Ảnh 5: Nhà bác sĩ Alexandre Yersin

Ảnh 5: Nhà bác sĩ Alexandre Yersin

Đến với Hòn Bà, hãy thử trải nghiệm những quán ăn nhỏ phục vụ món ăn địa phương như cá suối, thịt gà rừng, thịt heo. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn các đồ ăn nhanh như bánh mì, lương khô, mì tôm để ăn ngoài những bữa ăn ở những nhà ăn trên đỉnh núi.

Thêm vào đó bạn cũng cần chuẩn bị cả áo ấm vì nhiệt độ trên đỉnh Hòn Bà sẽ rất lạnh, đặc biệt là vào ban đêm. Mang thêm áo mưa, đèn pin, túi ngủ, kem chống muỗi để đảm bảo chuyến đi của bạn được an toàn và thuận lợi nữa nhé.

Để nhận thông tin tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang, Cam Ranh mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, quen thuộc và sự mến khách, chân thành người dân nơi đây. Từ những bãi biển trong xanh, hòn đảo hoang sơ đến những khu du lịch sinh thái, cùng điểm qua những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

05/09/2024
Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã liệt kê 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024, trong đó Phú Quốc giành vị trí thứ 2. Tìm hiểu thêm về những hòn đảo tuyệt đẹp trong bài này nhé!

05/08/2024
Khám phá đại dương tại Viện hải dương học Nha Trang

Khám phá đại dương tại Viện hải dương học Nha Trang

Với những sinh vật biển đa dạng và phong phú, tại Viện Hải Dương học Nha Trang, bạn sẽ được tham quan các phòng trưng bày sinh vật biển, tham gia các hoạt động trải nghiệm độc đáo, cùng cảm nhận sự độc đáo và kỳ diệu của đại dương. Cũng Crystal Bay trải nghiệm và khám phá qua bài viết này nhé

05/08/2024
Hành trình khám phá bãi biển Dốc Lết - điểm đến thú vị hấp dẫn tại Nha Trang

Hành trình khám phá bãi biển Dốc Lết - điểm đến thú vị hấp dẫn tại Nha Trang

Địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nha Trang mà bất cứ tín đồ du lịch sành sỏi nào cũng biết đến chính là Bãi biển Dốc Lết. Đây là bãi biển nổi tiếng sở hữu đường bờ biển dài, bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Cùng Crys bắt đầu hành trình khám phá Dốc Lết nhé!

29/07/2024
Top 5 hòn đảo tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi tới Nha Trang

Top 5 hòn đảo tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi tới Nha Trang

Nha Trang không chỉ có những bãi biển dài nằm ngay cạnh thành phố sôi động mà còn sở hữu những hòn đảo xinh thái xinh đẹp cùng hệ sinh thái biển đặc sắc. Cùng Crystal Bay tìm hiểu để cảm nhận được hết nét đẹp kỳ thú nơi đây.

29/07/2024
Nha Trang lọt top 8 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới cho người nghỉ hưu

Nha Trang lọt top 8 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới cho người nghỉ hưu

TP Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ là điểm đến được các du khách trẻ ưa thích với đủ các loại hình giải trí, mà đây còn là địa điểm được nhiều du khách lớn tuổi, trong đó có dòng khách nghỉ hưu chọn lựa để nghỉ dưỡng.

25/06/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản