Khám phá đại dương tại Viện hải dương học Nha Trang

05/08/2024

Với những sinh vật biển đa dạng và phong phú, tại Viện Hải Dương học Nha Trang, bạn sẽ được tham quan các phòng trưng bày sinh vật biển, tham gia các hoạt động trải nghiệm độc đáo, cùng cảm nhận sự độc đáo và kỳ diệu của đại dương. Cũng Crystal Bay trải nghiệm và khám phá qua bài viết này nhé

I. Lịch sử hình thành Viện Hải Dương học Nha Trang

Viện Hải Dương học Nha Trang được thành lập vào năm 1922 dưới thời Pháp thuộc. Năm 1969, cơ quan này được tiếp nhận và quản lý bởi Viện Đại học Sài Gòn. Nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi cùng với sự đa dạng sinh học vô cũng phong phú, Viện Hải dương Nha Trang được xem là cơ sở nghiên cứu và lưu trữ về biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Viện-Hải-dương-Nha-Trang-ivivu-9

Đến với bảo tàng của Viện Hải Dương học, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ sộ, đặc trưng cho hệ sinh thái biển với khoảng 4.000 loài sinh vật và hơn 20.000 mẫu vật được lưu trữ vô cùng cẩn thận tại đây. Bên cạnh khu vực trưng bày tiêu bản, viện còn sở hữu các khu vực nuôi giữ, thuần hóa và bảo tồn nhiều loài sinh vật biển đa dạng và độc đáo khác.

II. Viện Hải Dương học Nha Trang có gì


1. Chiêm ngưỡng đại dương thu nhỏ 

Đến đây ngoài việc có thể chiêm ngưỡng đại dương thu nhỏ mà bạn còn có thể tha hồ selfie với vô số các loài sinh vật biển bên trong, dọc đường đi bạn có thể thoải mái quan sát hàng nghìn những loài cá với màu sắc vô cùng sặc sỡ và có thể sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều loài cá mà trước đây bạn chưa bao giờ nghe đến tên.

review-lan-bien-ngam-san-ho-tai-nha-trang-tu-a-z-202207042317191046

2. Tham quan khu trưng bày mẫu vật lớn 

Một trong những khu vực rộng lớn và nổi bật nhất của Viện chính là khu trưng bày mẫu vật lớn. Với diện tích lên đến 200m2, đây là nơi lưu trữ mẫu vật của một số loài sinh vật biển khổng lồ bao gồm:

  • Bộ xương của loài cá voi lưng gù với chiều dài hơn 18m, nặng gần 10 tấn với tuổi thọ ước tính hơn 200 năm, là bộ xương cá voi đầu tiên tại Việt Nam được trưng bày theo kiểu nguyên hình dạng.
  • Bộ xương bò biển quý hiếm dài gần 3m, nhận về từ Vườn Quốc gia Côn Đảo. Đây là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.
  • Mẫu cá Nạng hải nặng gần 1 tấn, với kích thước ấn tượng: dài 4m, rộng hơn 5m.
anhtopJPG-1476110118

3. Tham quan khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa tại Viện Hải dương học 

Quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, chính vì vậy việc có một khu trưng bày biển đảo Hoàng Sa tại đây sẽ giúp người dân trong nước và ngoài nước hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo của dân tộc. Đồng thời phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.

baotang4

4. Khu tham quan ngoài biển tại Viện Hải Dương học Nha Trang

Đây là khu tham quan vô cùng hấp dẫn nhưng chỉ mở cửa từ 9h00 đến 11h00 giờ hàng ngày vì để bảo tồn và phục vụ cho công việc nghiên cứu nên nếu bạn tham quan khu vực này thì bạn nên đến thật sớm nhé.

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm ngắm hệ sinh vật biển bằng thuyền có phần đáy bằng kính vô cùng chân thực. Đây là một trải nghiệm giúp bạn có thể cảm nhận được quần thể sinh vật biển một cách gần gũi nhất.

kinh-nghiem-kham-pha-vien-hai-duong-hoc-nha-trang-tu-a-toi-z-202203250014119529

5. Aquamarine Resort Hotel Cam Ranh 

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng 5 sao chuẩn quốc tế mới nhất tại Bãi Dài. Với đầy đủ tiện nghi như:

  • 100% view hướng biển.
  • Nhà hàng Á - Âu với đa dạng món ăn
  • 2 khu vui chơi trong nhà và ngoài trời dành cho bé 
  • Khu tập luyện, thư giãn Gym và Spa
Ảnh 5 Aquamarine

Để nhận thông tin tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn từ Khu nghỉ dưỡng gốc Aquamarine Resort Hotel, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu vô vàn điểm đến độc đáo với nhiều hoạt động giải trí phong phú. Hãy thử đi ra xa trung tâm Đà Lạt để khám phá những địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn trong bài viết dưới đây để thấy tại sao nhiều người yêu Đà Lạt đến thế.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt không chỉ có mây, hoa và những rừng thông mà còn thu hút ấn tượng của du khách với những kiến trúc cổ kính và những công trình tâm linh độc đáo. Hãy cùng điểm qua những địa điểm ấy trong bài viết dưới đây.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã sở hữu sức hút rất lớn với khách du lịch. Hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa sẽ trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn với cẩm nang du lịch, những địa điểm không thể bỏ qua, tại Đà Lạt dưới đây.

16/09/2024
Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Đà Lạt không những đẹp vì khung cảnh thơ mộng của rừng thông, những ngôi nhà kiến trúc Pháp hay thu hút bởi đặc sản địa phương. Đây còn là địa điểm săn mây tuyệt vời. Đọc bài viết dưới đây để tham khảo những điểm săn mây “không thể bỏ lỡ” tại Đà Lạt nhé!

12/09/2024
Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang, Cam Ranh mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, quen thuộc và sự mến khách, chân thành người dân nơi đây. Từ những bãi biển trong xanh, hòn đảo hoang sơ đến những khu du lịch sinh thái, cùng điểm qua những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

05/09/2024
Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã liệt kê 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024, trong đó Phú Quốc giành vị trí thứ 2. Tìm hiểu thêm về những hòn đảo tuyệt đẹp trong bài này nhé!

05/08/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản