Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

16/09/2024

Thành phố Đà Lạt không chỉ có mây, hoa và những rừng thông mà còn thu hút ấn tượng của du khách với những kiến trúc cổ kính và những công trình tâm linh độc đáo. Hãy cùng điểm qua những địa điểm ấy trong bài viết dưới đây.

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm tọa trên núi Phụng Hoàng là địa điểm hành hương, vãng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt. Công trình có quy mô lớn thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử với không gian yên bình, thanh tịnh và cảnh quan tuyệt đẹp hướng hồ Tuyền Lâm, xung quanh là rừng thông bạt ngàn, hùng vĩ. 

Địa chỉ: đường Trúc Lâm Yên Tử, P. 3, TP. Đà Lạt

Giá vé tham quan: miễn phí

Ảnh 2 (3)

Ảnh 1: Thiền viện Trúc Lâm yên bình

Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai)

Chùa Linh Phước là địa điểm du lịch Đà Lạt có sức hút đặc biệt với kiến trúc độc đáo cùng các phù điêu khảm sành tinh xảo và giữ nhiều kỷ lục như: tháp chuông cao nhất, Đại Hồng Chung nặng nhất Việt Nam. Ngôi chùa còn được nhắc đến với tượng Bồ Tát Quán Thế được tạo hình từ 700.000 đóa hoa bất tử cùng không gian trang nghiêm, thanh tịnh.

Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, P. 12, TP. Đà Lạt, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8 km

Giá vé tham quan: miễn phí

Ảnh 3 (3)

Ảnh 2: Chùa Linh Phước (Ve Chai) với kiến trúc độc đáo

Linh Quy Pháp Ấn

Linh Quy Pháp Ấn là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Với vẻ đẹp linh thiêng và bình yên, nơi đây thu hút du khách bằng những bức tượng Phật cao và hùng vĩ, tạo nên không gian thiêng liêng và trầm mặc. Ngoài việc thăm viếng và cầu nguyện, du khách du lịch Đà Lạt còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và triết lý Phật giáo qua các biểu tượng và hiện vật trưng bày. Linh Quy Pháp Ấn là nơi để tìm kiếm sự tĩnh lặng và trải nghiệm tâm linh sâu sắc.

Địa chỉ: Núi Quy Ô, đồi 45, Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: miễn phí

Ảnh 4 (4)

Ảnh 3: Linh Quy Pháp Ấn linh thiêng và trầm mặc

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt còn được gọi là nhà thờ Chánh Tòa, một địa điểm du lịch Đà Lạt mang vẻ đẹp của lối kiến trúc cổ phương Tây. Vào những dịp lễ giáng sinh, nơi đây là một địa điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình.

Nhà thờ con gà được xem là một biểu tượng của Thành phố Đà Lạt, nên đến đây bạn hãy nhớ ghé qua để chụp vài tấm hình làm kỷ niệm nhé.

Địa chỉ: 17 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giá vé tham quan: Miễn phí

Ảnh 5 (2)

Ảnh 4: Nhà thờ Con Gà với kiến trúc cổ kính phương Tây

Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie với tông màu đỏ nâu rực rỡ là bối cảnh độc đáo cho những bộ ảnh check-in Đà Lạt. Kiến trúc nhà thờ mang đậm phong cách hiện đại, phảng phất những nét đặc trưng của nhà rông Tây Nguyên và tọa lạc giữa khuôn viên rực rỡ của sắc hoa mai anh đào, hoa hải tiên. 

Địa chỉ: Số 1 Ngô Quyền, P. 6, TP. Đà Lạt

Giá vé tham quan: miễn phí

Ảnh 6 (2)

Ảnh 5: Nhà thờ Domaine de Marie phảng phất phong cách nhà rông Tây Nguyên

Một số lưu ý khác khi du lịch Đà Lạt

Để có chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn và đáng nhớ nhất, bạn hãy lưu ý thêm một số điều sau: 

  • Thời tiết tại Đà Lạt thường thay đổi đột ngột và hay có những cơn mưa bất chợt từ tháng 5 đến tháng 12. Do đó, bạn nên chuẩn bị áo mưa và ô gấp nhỏ mỗi khi ra ngoài.
  • Với địa hình chủ yếu là đồi núi, bạn nên ưu tiên mang giày mềm để di chuyển dễ dàng và thoải mái.
  • Tuy nắng ở Đà Lạt không quá gắt nhưng rất dễ đen da, vì vậy bạn đừng quên dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang, bao tay để bảo vệ da. 
  • Đường Đà Lạt có nhiều đèo, dốc nên bạn hãy chú ý lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn. 
  • Khi mua hàng hoặc ăn uống tại chợ Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt hay các khu du lịch, bạn hãy hỏi trước giá và nên mặc cả để không gặp phải tình trạng “chặt chém”. 
Ảnh 7 (1)

Ảnh 6: Một buổi sáng mờ sương tại Đà Lạt

Việc tham khảo trước những kinh nghiệm du lịch sẽ giúp bạn có hành trình suôn sẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Du khách có thể kết hợp du lịch tuyến Đà Lạt - Nha Trang. Đà Lạt cách thành phố biển sôi động Nha Trang chỉ khoảng 130km với hơn 2 giờ di chuyển, sẽ mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm khó quên bên biển xanh, cát trắng.

Để nhận thông tin tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu vô vàn điểm đến độc đáo với nhiều hoạt động giải trí phong phú. Hãy thử đi ra xa trung tâm Đà Lạt để khám phá những địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn trong bài viết dưới đây để thấy tại sao nhiều người yêu Đà Lạt đến thế.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã sở hữu sức hút rất lớn với khách du lịch. Hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa sẽ trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn với cẩm nang du lịch, những địa điểm không thể bỏ qua, tại Đà Lạt dưới đây.

16/09/2024
Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Những địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Đà Lạt không những đẹp vì khung cảnh thơ mộng của rừng thông, những ngôi nhà kiến trúc Pháp hay thu hút bởi đặc sản địa phương. Đây còn là địa điểm săn mây tuyệt vời. Đọc bài viết dưới đây để tham khảo những điểm săn mây “không thể bỏ lỡ” tại Đà Lạt nhé!

12/09/2024
Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Những địa điểm không thẻ bỏ qua khi tới Cam Ranh, Khánh Hòa

Không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang, Cam Ranh mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, quen thuộc và sự mến khách, chân thành người dân nơi đây. Từ những bãi biển trong xanh, hòn đảo hoang sơ đến những khu du lịch sinh thái, cùng điểm qua những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

05/09/2024
Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc được bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã liệt kê 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để ghé thăm trong năm 2024, trong đó Phú Quốc giành vị trí thứ 2. Tìm hiểu thêm về những hòn đảo tuyệt đẹp trong bài này nhé!

05/08/2024
Khám phá đại dương tại Viện hải dương học Nha Trang

Khám phá đại dương tại Viện hải dương học Nha Trang

Với những sinh vật biển đa dạng và phong phú, tại Viện Hải Dương học Nha Trang, bạn sẽ được tham quan các phòng trưng bày sinh vật biển, tham gia các hoạt động trải nghiệm độc đáo, cùng cảm nhận sự độc đáo và kỳ diệu của đại dương. Cũng Crystal Bay trải nghiệm và khám phá qua bài viết này nhé

05/08/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản