THỜI GIAN ĐI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG: MÙA NÀO ĐẸP NHẤT? 

26/02/2023

Ninh Thuận là vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp diệu kỳ, vừa thơ mộng lại vừa mang nét du mục đầy bản sắc. Không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển trong xanh, Ninh Thuận còn thu hút một lượng lớn khách du lịch bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp như vịnh Vĩnh Hy, Suối Tiên, đèo Ngoạn Mục,...

Trước khi bắt đầu hành trình du lịch, du khách cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng để có những trải nghiệm tốt nhất, trong đó bao gồm cả việc tìm hiểu thời tiết, khí hậu của điểm đến. Bạn có thể ghé thăm Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang quanh năm, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Thời tiết khô ráo lúc này chính là điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch khám phá biển đảo xinh đẹp cùng các lễ hội độc đáo.

1. Thời điểm đi Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang lý tưởng nhất

Mỗi điểm du lịch trên khắp Việt Nam đều sở hữu những nét đẹp đặc trưng, riêng biệt. Khung cảnh thiên nhiên và các hoạt động giải trí cũng thay đổi theo mùa. Để có thể khám phá một cách trọn vẹn nét đẹp của những địa điểm du lịch thì du khách cần lựa chọn thời điểm phù hợp nhất. Biết rõ thời tiết nơi mình sắp đến sẽ giúp du khách lựa chọn trang phục và lịch trình vui chơi tối ưu.

Bãi biển riêng tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa thơ mộng với biển xanh cát trắng.

Đặc trưng của vùng đất Phan Rang, Ninh Thuận là hai mùa mưa và khô rõ rệt, lượng mưa ít, không có mùa đông lạnh. Bên cạnh đó, bãi biển phẳng lặng, nắng ấm cùng với gió mát khô nhẹ quanh năm là điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch. Du khách có thể tham khảo những thông tin về thời tiết Ninh Thuận dưới đây để lập kế hoạch đi Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang một cách thích hợp.

Mùa mưa rất ngắn: Từ tháng 9 đến tháng 11, cụ thể:

Tháng Nhiệt độ Thời tiết
Tháng 9 – Tháng 11 Từ 20 – 22 độ C – Có mây bao phủ

– Ngày mát mẻ, có mưa bất chợt

– Lượng mưa ít

– Biển động, có khả năng hình thành bão

Mùa khô trải dài: Từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau, cụ thể:

Tháng Nhiệt độ Thời tiết
Tháng 12 – Tháng 3 Từ 22 – 28 độ C – Thời tiết hơi se lạnh

– Trời trong xanh

– Ngày khô ráo

– Biển lặng không bão

Tháng 4 – Tháng 6 Từ 26 – 40 độ C – Trời gần như trong xanh

– Ngày nắng nóng

– Biển lặng không bão

Tháng 7, Tháng 8 Từ 26 – 43 độ C – Có mây nhiều nơi

– Ngày khô ráo

– Biển lặng không bão

Có thể thấy, thời tiết đẹp nhất tại Ninh Thuận là vào mùa khô, nhất là thời điểm từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Đây là thời điểm khí hậu mát mẻ, khô ráo, bãi biển luôn trong xanh với cát trắng nắng vàng, rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển.

Nếu đi Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang vào thời gian này thì du khách có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Chuyến đi sẽ không lo bị cản trở bởi những cơn mưa phùn ẩm ướt hay những ngày biển động bất thường.

bãi biển cát trắng

Đặc trưng của vùng đất Phan Rang, Ninh Thuận là hai mùa mưa và khô rõ rệt.

2. Thời điểm Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang   náo nhiệt, sôi động nhất

Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 là thời điểm Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang thu hút rất nhiều du khách. Bởi đây là thời điểm mà những vườn nho chín rộ và cũng là lúc lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm được diễn ra.

Du khách sẽ có được nhiều kỷ niệm khi được tham gia các lễ hội truyền thống. Đây chắc chắn là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn du lịch Ninh Thuận để khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa của vùng miền.

Tuy nhiên nếu ghé Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang vào các tháng trong mùa cao điểm, chi phí nghỉ dưỡng có thể gia tăng vì lượng khách du lịch mùa này rất đông đúc. Vì thế, du khách cần chủ động đặt phòng, book tour trước 1 hoặc 2 tháng, chuẩn bị chu đáo phương tiện đi lại, địa điểm ăn uống và tham quan phù hợp.

Ngoài mùa du lịch thì nơi đây sẽ an yên, tĩnh lặng hơn, vì thế mà du khách cũng có thể đến khám phá theo cách riêng của mình. Tuy không có nhiều lễ hội đặc sắc, du khách vẫn có thể trải nghiệm vẻ đẹp Ninh Thuận qua các hoạt động như: ngắm rùa biển và các rặng san hô ở Hang Rái, thăm quan vườn nho Ba Mọi hay khám phá cuộc sống của người du mục ở đồng cừu An Hoà,…

du khách trải nghiệm bơi lội tại khu du lịch

Từ tháng 8 đến tháng 10, lượng du khách đến Sunbay Park tăng mạnh.

3. Những  lễ hội du lịch hấp dẫn tại Ninh Thuận

Ninh Thuận là một trong những tỉnh có đồng bào dân tộc Chăm sinh sống đông đúc ở Việt Nam. Do đó, có rất nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản chất dân tộc được tổ chức tại đây. Nổi bật phải kể đến những lễ hội đặc sắc như Lễ hội Kate, Lễ Puis, Lễ hội Ramưwan, Lễ hội cầu Ngư – múa siêu, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận,…

Lễ hội Kate

Lễ hội Kate là lễ hội dân gian lớn của cộng đồng người Chăm Bà La Môn. Hàng năm, lễ hội đều được tổ chức vào tháng 10 dương lịch và kéo dài trong khoảng 3 ngày. Tại các khu vực đền tháp, người dân sẽ tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống vô cùng đặc sắc.

Ngày đầu tiên trong lễ hội, người Raglai tổ chức hoạt động rước y phục của những vị thần về làng. Ngày thứ hai là ngày chính hội, người Chăm sẽ rước y phục của từng vị thần đưa lên đền tháp của vị thần đó và thực hiện nghi thức tắm rửa, mặc y phục cho tượng thần, sau đó thực hiện các nghi lễ trang trọng khác. Ngày thứ ba của lễ hội được tổ chức tại các làng hoặc trong các gia đình. Tất cả thành viên quây quần bên nhau và cầu mong thần linh phù hộ làm ăn thuận lợi, gia đình ấm no.

lễ hội kate

Lễ hội Kate là lễ hội truyền thống của người Chăm Bà La Môn. Nguồn ảnh: baodantoc.vn

Lễ Puis

Lễ Puis được tổ chức với ý nghĩa biết ơn thần linh phù hộ cho người dân có sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, ấm no. Lễ Puis được thực hiện ở bất cứ tháng nào trong năm trừ tháng 11 và 12. Nếu người dân tổ chức lễ hội này trong tháng 3, 4, 5 thì phải bắt đầu vào ngày chẵn. Lễ Puis được diễn ra theo định kỳ 1, 2 hoặc 7 năm một lần, tùy thuộc vào năm đó có được mùa, con cháu có sum họp đông đủ hay không.

Đối với các tộc họ thuộc làng thờ tháp Po Rame, lễ Puis được tổ chức đều đặn, thường xuyên. Còn đối với những tộc họ thờ cúng thuộc tháp Po Klaung Garai sẽ thực hiện lễ Payak. Tục này đã có từ xưa và cho đến ngày nay người Chăm vẫn duy trì và thực hiện đúng với những phong tục, nghi lễ truyền thống.

Lễ hội Ramưwan

Hằng năm, vào các ngày 29, 30 tháng 4 và 1 tháng 5 theo lịch Chăm, người Chăm theo Hồi giáo ở Ninh Thuận sẽ tổ chức lễ hội Ramưwan. Tương tự như ngày lễ Kate, lễ hội Ramưwan là Tết cổ truyền lớn của người Chăm.

Khởi đầu lễ hội này là hoạt động tảo mộ của người Chăm Bàni và Islam. Bên cạnh đó, các gia đình sẽ sum họp để cúng gia tiên, mời ông bà về với con cháu. Và hoạt động cuối cùng trong lễ hội Ramưwan là lễ chay niệm. Mọi người sẽ đến thánh đường để tịnh tâm, suy ngẫm về bản thân và cầu mong một năm mới tốt lành, bình yên.

Lễ hội Cầu Ngư – múa siêu

Lễ hội Cầu Ngư từ lâu đã được xem là nét đẹp văn hóa của ngư dân tại các tỉnh ở ven biển. Ở mỗi địa phương, lễ hội Cầu Ngư có những nét riêng trong nghi lễ và thời điểm tổ chức. Tại Đông Hải, Ninh Thuận lễ hội được tổ chức ba năm một lần, bắt đầu từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 5 âm lịch.

Lễ hội Cầu Ngư không chỉ được tổ chức để cầu mong bình an khi ra khơi, thời tiết đánh bắt thuận lợi, mà còn là để ngư dân bày tỏ lòng biết ơn của mình đến biển cả. Bên cạnh đó, lễ hội Cầu Ngư còn là một dịp cho du khách thưởng thức những hình thức nghệ thuật như hát tuồng, hát bả trạo có đất diễn, góp phần bảo tồn bản sắc dân tộc.

lễ hội Cầu Ngư

Lễ hội Cầu Ngư là nét đẹp văn hóa của ngư dân nhiều địa phương vùng biển. Nguồn ảnh: mia.vn

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận được tổ chức đều đặn cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm. Lễ hội này chính là cầu nối để người trồng nho mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Lễ hội không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy, phát triển du lịch mà cũng là để tôn vinh người nông dân chăm chỉ, chịu khó, miệt mài lao động.

Tham gia lễ hội Nho và Vang, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận. Bên cạnh đó là chuỗi 12 hoạt động với rất nhiều tiết mục biểu diễn sôi động, đầy màu sắc đến từ các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Từ đó, nâng cao giá trị và hình ảnh về quê hương, con người Ninh Thuận trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.

Trên đây là những lễ hội lớn của người dân ở Ninh Thuận, mang giá trị văn hóa, lịch sử và bản sắc dân tộc riêng. Nếu du khách muốn tham gia lễ hội để hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống thì nên ghé thăm Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang vào tháng 4 hoặc tháng 5.

Trải nghiệm Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang bất kỳ lúc nào mà chẳng cần lo book phòng

Để trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn tại Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, du khách nên sở hữu một tấm thẻ du lịch Crystal Bay Card. Chỉ với chiếc thẻ này, Quý Khách có thể tận hưởng tất cả dịch vụ thiết yếu, đầy đủ tiện ích mà giá cả lại hợp lý. Đặc biệt, khi trở thành chủ thẻ Crystal Bay Card, Quý Khách sẽ dễ dàng đặt phòng khách sạn trước chuyến nghỉ dưỡng một cách nhanh chóng, không cần tốn nhiều công sức lên kế hoạch du lịch

Bên cạnh đó, du khách sở hữu thẻ du lịch định danh sẽ được tận hưởng trọn gói các tiện ích trong chuyến đi như: đưa đón miễn phí từ sân bay đến khu nghỉ dưỡng, ăn uống miễn phí buffet 3 bữa/ngày, có thêm 1 bữa phụ và 1 trà chiều, vui chơi giải trí thoải mái tại khu nghỉ dưỡng,…

khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera

Trải nghiệm trọn vẹn Sunbay Park với thẻ du lịch Crystal Bay Card.

Những thông tin được cung cấp trên giúp Quý Khách xác định được thời gian đi Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang để khám phá trọn vẹn vùng đất mới với thời tiết nắng gió quanh năm cũng như trải nghiệm về văn hóa và ẩm thực độc đáo ở nơi đây.

Quý Khách có thể liên hệ với công ty bất cứ lúc nào để được giải đáp và tư vấn chi tiết theo các phương thức sau đây:

Website: Liên hệ Crystal Bay Card

Fanpage: Facebook chính thức

Fanpage tuyển dụng Crystal Bay Card: Fanpage tuyển dụng

Fanpage tuyển dụng Crystal Bay Card chi nhánh TP. HCM: Fanpage tuyển dụng HCM

Instagram: Crystal Bay Card

Tiktok tuyển dụng: Tiktok tuyển dụng

Tiktok điểm đến: Tiktok điểm đến

Số Hotline:

Tin Khác

Bỏ túi 10 điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất định phải đến của các tín đồ du lịch

Bỏ túi 10 điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất định phải đến của các tín đồ du lịch

Nha Trang - viên ngọc quý bên bờ biển Đông đã thu hút hàng ngàn du khách với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nha Trang mang đến những trải nghiệm du lịch vô cùng độc đáo. Cùng khám phá bản đồ những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang trong bài viết này nhé.

13/05/2024
Gợi ý lịch trình đi Aquamarine Resort Hotel từ Hà Nội

Gợi ý lịch trình đi Aquamarine Resort Hotel từ Hà Nội

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng mới nhất tại Bãi Dài khai trương tháng 3/2024 và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ du khách. Với tiện ích đa dạng, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách, hứa hẹn mang đến những phút giây tuyệt vời cho các tín đồ yêu thích du lịch.

09/05/2024
Công viên biển Bình Sơn - Địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận

Công viên biển Bình Sơn - Địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận

Công viên biển Bình Sơn là một trong những địa điểm nổi bật của Phan Rang, là một địa điểm mang lại không gian xanh mát và đa dạng tiện ích giải trí, thích hợp cho các hoạt động cắm trại và picnic hấp dẫn cho cả du khách lẫn người dân địa phương.

20/04/2024
9 KINH NGHIỆM “NẰM LÒNG” KHI DU LỊCH VỊNH VĨNH HY, NINH THUẬN MÙA HÈ NÀY

9 KINH NGHIỆM “NẰM LÒNG” KHI DU LỊCH VỊNH VĨNH HY, NINH THUẬN MÙA HÈ NÀY

Vĩnh Hy là một trong những điểm đến đầy hấp dẫn của miền thuỳ dương cát trắng nắng vàng - Ninh Thuận. Vịnh biển xinh đẹp này sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng được ví như hòn ngọc quý ẩn mình sau tán rừng xanh ngát của Vườn quốc gia Núi Chúa. …

04/04/2023
02

Tìm hiểu về sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh"
KHÁNH LINH KHÁNH LINH CÔ EM TRENDY
CÔ EM TRENDY

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

03

Bộ sưu tập điểm đến

02 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản

Hành trình khám phá những vùng đất mới, “góp nhặt cát đá, vẽ nhân sinh”, khởi đầu từ những triền cát trải dài trên dải đất hình chữ S...


Giữa mênh mang cát trắng, sức hút bí ẩn của thiên nhiên nguyên sơ và sắc màu bản địa đã thôi thúc chúng tôi miệt mài khám phá, kiến tạo những công trình và trải nghiệm du lịch độc đáo cho người Việt.

Crystal Bay Card

Cùng bạn đi khắp thế gian và để lại mỗi nơi bạn đến những dấu ấn trọn vẹn hạnh phúc

CÔNG TY CỔ PHẦN
THẺ DU LỊCH CRYSTAL BAY
Theo dõi chúng tôi:

Mã số doanh nghiệp: 0109664087
do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2021

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Tầng 11 & 12, toà nhà Capital Place, 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

VĂN PHÒNG TP. HỒ CHÍ MINH

Tầng 1M, tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo dõi chúng tôi:

Mã số doanh nghiệp: 0109664087
do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2021