Top 10 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận

15/05/2024

Nằm ở khu vực miền Trung đầy nắng và gió, Ninh Thuận được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi sở hữu địa hình đa dạng có biển và có rừng. Hãy cùng Crystal Bay Card khám phá những trải nghiệm nhất định phải thử khi đặt chân đến Ninh Thuận nhé!

1, Ngắm Vịnh Vĩnh Hy từ trên cao

Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Vinh Vinh Hy (2)

Vịnh Vĩnh Hy là một địa điểm du lịch không còn quá xa lạ đối với nhiều du khách. Nơi đây ấn tượng bởi khung cảnh tự nhiên hoang sơ được thiên nhiên ban tặng. Đến vịnh Vĩnh Hy du lịch, bạn sẽ có thể tận mắt được nhìn thấy một quần thể thiên nhiên xinh đẹp hiện ra vô cùng hùng vĩ.

review-vinh-vinh-hy-ivivu-9

Ngắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao là một trong những trải nghiệm siêu thú vị khi du lịch Ninh Thuận. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi của dòng nước trong xanh, bầu không khí trong lành và vẻ đẹp thiên nhiên chiều lòng du khách.

2, Khám phá Hang Rái

Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Rái, Ninh Thuận

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Rái, Ninh Thuận

Về Ninh Thuận, ghé qua Hang Rái nơi cách thành phố Phan Rang chừng 35km, thuộc vườn Quốc gia Núi Chúa. Hang Rái là một khu vực bao gồm nhiều rạn san hô và cả những hang núi kéo dài ra đến tận biển. Đặc trưng của Hang Rái chính là những hòn đá kỳ vĩ được thiên nhiên tạo hình một cách tự nhiên và độc đáo. Những khối đá này không chỉ tạo nên những hang động lớn nhỏ mà còn là nơi du khách có thể thả hồn vào không gian yên bình, ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cả và thưởng thức tiếng sóng vỗ rì rào.

Rặng san hô cổ tại Hang Rái

Rặng san hô cổ tại Hang Rái

Nơi đây còn có bãi san hô đẹp nhất Ninh Thuận, kéo dài cả cây số, với nhiều loài và nhiều màu sắc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Đến đây tham quan trong chuyến du lịch Ninh Thuận, bạn chắc chắn sẽ bị hớp hồn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên được nhìn ngắm khung cảnh xinh đẹp của hang Rái.

3, Tham quan vườn nho Thái An

Ninh Thuận - một vùng đất đầy nắng và gió, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng muối mênh mông mà còn là "thủ phủ" của nho Việt Nam. Đặc điểm khí hậu khắc nghiệt tại đây lại trở thành điều kiện lý tưởng cho việc trồng nho và táo. Một điều thú vị là Ninh Thuận không chỉ trồng nho để ăn mà còn có nho đen dùng để sản xuất những chai rượu vang chất lượng.

vuon-nho-thai-an-vien-ngoc-xanh-cua-vuon-quoc-gia-nui-chua-6-1658041705

Dọc theo con đường từ Ninh Thuận đến Nha Trang, hàng chục vườn nho và táo trải dài bất tận sẽ khiến du khách ngỡ ngàng. Đặc biệt khi ghé thăm vườn nho Thái An, bạn như lạc vào “thiên đường” của những chùm nho căng mọng, nơi bạn sẽ được trải nghiệm hái nho trực tiếp, thưởng thức hương vị nho tươi tại những khu vườn xanh mướt. 

4, Checkin cánh đồng cừu An Hòa 

Địa chỉ: thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Chụp ảnh chất lừ bên những chú cừu hiền lành đáng yêu

Chụp ảnh chất lừ bên những chú cừu hiền lành đáng yêu

Đồng cừu An Hòa là một nơi chăn thả cừu tự do lớn nhất ở tỉnh Ninh Thuận. Tại đây bạn sẽ thấy thú vị với cuộc sống của những người dân du mục với những ngọn đồi thảo nguyên, những đàn cừu có bộ lông trắng cùng không gian mênh mông khiến bạn cảm thấy thoải mái và thích cảm giác yên bình nơi này. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp hình check in cùng những chú cừu non tại đây nữa đấy.

5, Tham quan tháp Po Klong Garai

Địa chỉ: Bác Ái, phường Đô Vinh, thị xã Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

Tháp Po Klong Garai nằm trên đồi Trầu được người Chăm xây vào cuối thế kỷ 13 để thờ vua Poklong Garai (1151-1205). Tượng trưng cho ngọn núi Meru trong tín ngưỡng của Ấn Độ giáo, cụm tháp có kiến trúc kiên cố dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử của vùng đất Panduranga xưa.

thap-po-klong-garai-tuyet-tac-linh-thieng-cua-nguoi-cham-o-ninh-thuan-894

Tháp Po Klong Garai là một quần thể bao gồm tổng cộng 3 ngôi tháp lớn. Tháp chính sẽ thờ tượng vua Po Klong Garai và 2 ngôi tháp còn lại có mái hình thuyền rất độc đáo. Đây được xem là một cụm tháp hùng vĩ bậc nhất trong số những tháp cổ của người Chăm vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay. Cứ vào mỗi cuối tháng 10 hàng năm, người Chăm ở Ninh Thuận thường sẽ tổ chức hành hương đến tháp và tham gia vào lễ hội Katê để cầu nguyện cho một mùa màng bội thu sắp tới.

6, Tắm biển Ninh Chữ

Địa chỉ: thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, Ninh Thuận

Bãi biển Ninh Chữ được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Ninh Thuận. Với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và làn sóng nhẹ nhàng, Ninh Chữ đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi yên bình, thoáng đãng để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Nơi đây sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành, mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình thu hút rất nhiều tín đồ du lịch.

Biển Ninh Chữ trong xanh bên bờ cát trắng trải dài

Biển Ninh Chữ trong xanh bên bờ cát trắng trải dài

Mỗi buổi sáng trên biển, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang dần ló dạng phía sau ngọn núi, khiến cả một góc trời trở nên vàng rực. Hầu hết thời gian trong năm, biển nơi đây đều an toàn để du khách có thể bơi lội, tắm biển.

7, Tham quan làng gốm Bàu Trúc 

Làng gốm cổ Bàu Trúc, cách trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm 10km về phía Nam. Đến Ninh Thuận, ghé qua làng gốm Bàu Trúc – nơi được xem là bảo tàng gốm truyền thống của người Chăm, là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Các sản phẩm được tạo hình tinh xảo từ những đôi bàn tay tài hoa tại làng gốm Bàu Trúc

Các sản phẩm được tạo hình tinh xảo từ những đôi bàn tay tài hoa tại làng gốm Bàu Trúc

Đến tham quan làng gốm Bàu Trúc du khách còn được theo dõi các nghệ nhân nặn, tạo hình gốm với những đôi bàn tay tài hoa, điêu luyện cùng những thao tác kỹ thuật vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, du khách cũng có thể được trải nghiệm tự tay làm cho mình những chiếc bình hay cốc gốm, vẽ hoa văn và nung lửa như một nghệ nhân gốm thực sự.

8, Du ngoạn trên Đồi cát Nam Cương

Địa chỉ: làng Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Thuận

Không chỉ Bình Thuận, Mũi Né hay Quảng Bình mới có đồi cát, Ninh Thuận cũng có một địa điểm cát trắng tít tắp đến tận chân trời, vô cùng xinh đẹp là đồi cát Nam Cương. Nằm cách trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 8 km về phía đông nam, trải rộng trên diện tích gần 700 ha, đồi cát Nam Cương được ví như một tiểu sa mạc, tựa như một viên ngọc khổng lồ, khiến các tín đồ vi vu đã ghé thăm Ninh Thuận là chẳng thể bỏ qua.

Đồi-cát-Nam-Cương-ivivu-12-@vietnamtravel_vn

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ đi trên đồi cát thì đồi cát Nam Cương chính là địa điểm lý tưởng giúp bạn thực hiện điều đó. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ khung cảnh đi qua đồi cát vàng, với gió bay và khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc. Đồi cát Nam Cương mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với hình dáng kỳ vĩ của những làn sóng cát do gió biển tạo thành, mềm mại như những dải lụa.

9. Thưởng ngoạn cảnh sắc tại cánh đồng điện gió Đầm Nại

canh-dong-dien-gio-dam-nai-1-1823

Nhờ được thiên nhiên ban tặng cho một nguồn năng lượng gió tự nhiên vô cùng quý giá nên Ninh Thuận sở hữu điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án điện đến từ năng lượng này. Đến với Ninh Thuận, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội tham quan những "Cánh Đồng Điện Gió" hùng vĩ.

Một trong những tuyến đường đẹp nhất để chiêm ngưỡng những cánh quạt gió khổng lồ chính là con đường ven biển Ninh Thuận 702. Dọc theo con đường này, du khách sẽ được thấy những cánh quạt gió cao vút, đứng đó như những người lính canh giữa bầu trời và biển cả.

10, Ghé thăm vườn Quốc gia Núi Chúa

Vẻ đẹp hút hồn tại vườn quốc gia Núi Chúa

Vẻ đẹp hút hồn tại vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn Quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải và Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, có tổng diện tích gần 30.000 ha, bao gồm nhiều hệ sinh thái độc đáo từ núi non, rừng nguyên sinh đến biển cả. Đây là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật quý hiếm, một số trong đó chỉ có ở Ninh Thuận. Đến vườn Quốc gia Núi Chúa, du khách sẽ được thả mình vào không gian xanh mát, nghe tiếng gió rì rào, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và có thể trút bỏ bao ưu phiền trong công việc hằng ngày.

Một trong những trải nghiệm độc đáo khi đến với vườn quốc gia Núi Chúa chính là khám phá những con đường trekking. Đường đi dẫn lên đỉnh Núi Chúa cao 1000m là một thách thức thú vị cho những ai yêu thích mạo hiểm. Ngoài ra, vườn quốc gia Núi Chúa còn là nơi lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoại khóa như dạo bộ, câu cá, tắm biển hay tham gia các tour du lịch sinh thái.

vuon-quoc-gia-nui-chua-banner

Vườn Quốc gia Núi Chúa không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là nơi gìn giữ và bảo tồn giá trị sinh thái, đóng góp vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của môi trường và bảo vệ thiên nhiên.

Du lịch Ninh Thuận bạn không chỉ khám phá được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm những giá trị văn hóa sâu sắc, gặp gỡ những con người thân thiện và hiếu khách, Trên đây là top 10 những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận. Crystal Bay Card hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm thấy cho mình những kỷ niệm đáng nhớ, khó quên khi đặt chân đến vùng đất này. 

Tìm hiểu thêm về thông tin khu nghỉ dưỡng 5 sao sắp khai trương tại Ninh Thuận của Crystal Bay Card tại đây: 

SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

Dự kiến khai trương năm 2024

Website: https://crystalbaycard.vn/diem-den/sunbay-park-hotel-resort-phan-rang-d2.html

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61553594552963

Tin Khác

Hòn Bà - Trải nghiệm thú vị khi đến Nha Trang

Hòn Bà - Trải nghiệm thú vị khi đến Nha Trang

Nha Trang là trung tâm du lịch lớn nhất Nam Trung Bộ với bờ biển cát trắng trải dài cùng các hòn đảo xinh đẹp. Tuy nhiên Nha Trang không chỉ có biển, thành phố này còn có những cảnh quan núi rừng kỳ vĩ. Cùng tìm hiểu về Hòn Bà Nha Trang trong bài viết này nhé.

16/07/2024
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Nha Trang

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Nha Trang

Bãi Dài là một trong những địa điểm du lịch được tạp chí National Geographic (Mỹ) xếp hạng là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vậy du lịch Bãi Dài Nha Trang có gì hot, nên chơi gì, ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Dài ngay sau đây nhé!

16/07/2024
Yến sào Khánh Hòa - Món quà từ thiên nhiên ban tặng

Yến sào Khánh Hòa - Món quà từ thiên nhiên ban tặng

Từ hàng trăm năm qua, yến sào hay còn gọi tổ yến đã được xem là một trong những ăn đắt giá nhất thế giới với nhiều giá trị dinh dưỡng và công dụng cho sức khỏe

08/07/2024
Cần lưu ý gì khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang

Cần lưu ý gì khi leo núi Cô Tiên ở Nha Trang

Đến Nha Trang, du khách không chỉ được thư giãn trên những bãi biển cát trắng trải dài hay đi tàu ra các hòn đảo xinh đẹp mà còn có một trải nghiệm rất đáng giá mà quý vị đừng bỏ lỡ. Chinh phục núi Cô Tiên. Cần chuẩn bị gì cho hành trình mới mẻ này, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

08/07/2024
Quán ăn ngon 'nức tiếng' gần Aquamarine Resort Hotel

Quán ăn ngon "nức tiếng" gần Aquamarine Resort Hotel

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng 5 sao mới nhất tại Bãi Dài hoạt động từ tháng 3/2024. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng những phút giây thư giãn mà còn có thể trải nghiệm đặc sản nối tiếng Nha Trang tại các nhà hàng gần Aquamarine Resort.

08/07/2024
Nha Trang lọt top 8 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới cho người nghỉ hưu

Nha Trang lọt top 8 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới cho người nghỉ hưu

TP Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ là điểm đến được các du khách trẻ ưa thích với đủ các loại hình giải trí, mà đây còn là địa điểm được nhiều du khách lớn tuổi, trong đó có dòng khách nghỉ hưu chọn lựa để nghỉ dưỡng.

25/06/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản