HANG RÁI VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA: KIỆT TÁC ĐÁ GIỮA LÒNG BIỂN XANH

03/04/2023

Hang Rái là một trong những điểm đến nổi tiếng bậc nhất của thành phố Ninh Thuận. Tại đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên mà còn trải nghiệm vô vàn hoạt động hấp dẫn.

Hang Rái tọa lạc tại Vườn quốc gia Núi Chúa, thuộc thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được ví như “thiên đường” chốn nhân gian nhờ sở hữu cảnh quan vừa thơ mộng, vừa hoang sơ và độc đáo. Cùng Crystal Bay Card khám phá vẻ đẹp của điểm đến đầy sức hút trong bài viết sau đây.

Thông tin tổng quan về Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa:

Vị trí Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.
Khoảng cách
  • So với trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm: 35km
  • So với sân bay Cam Ranh: 80km
Thời tiết Tháng 1 – Tháng 9: mùa nắng

Tháng 10 – tháng 12: mùa mưa

Hoạt động
  • Leo núi tại khu vui chơi giải trí công viên đá Hang Rái
  • Thư giãn trong các hồ nước bằng đá do thiên nhiên ban tặng
  • Check in thỏa thích trên bãi san hô độc đáo tựa “sao Hỏa”
  • Tham quan khu bảo tồn rùa biển tuyệt đẹp
Giá vé
  • Giá vé người lớn: 20.000đ/vé
  • Giá vé trẻ em: 10.000đ/vé
  • Xe điện trung chuyển: 10.000đ/người/khứ hồi
Thời gian đóng mở cửa Bắt đầu từ 6h30 đến 17h30 hàng ngày

1. Tổng quan Hang Rái – Địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho mùa hè

Vị trí của Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, tọa lạc tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 35km. Từ vị trí này, du khách có thể dễ dàng sử dụng các phương tiện thông dụng như: xe máy, xe ô tô riêng hay các loại xe dịch vụ, taxi để di chuyển từ trung tâm thành phố.

Hang Rái

Hang Rái là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận (Nguồn ảnh: Facebook Bùi Huy Khang)

Đặc điểm thu hút du khách

Hang Rái gây ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và độc đáo. Đứng từ đây, du khách có thể nhìn thấu đáy biển trong xanh. Giữa mặt nước biển là vô vàn rạn san hô khổng lồ với màu sắc và hình thù đa dạng, chưa có sự tác động của con người.

Nét đẹp của Hang Rái có thể biến đổi theo thời gian. Khi bình minh lên, cả một vùng biển bừng lên sức sống với những tia sáng long lanh. Thế nhưng, khi hoàng hôn buông xuống, không gian nơi đây trở nên lãng mạn và kiều diễm với những vùng biển đỏ rực.

Không gian lãng mạn tại Hàng Rái

Không gian lãng mạn tại Hang Rái khi hoàng hôn buông xuống (Nguồn ảnh: Facebook Hang Rái)

Đến Hang Rái, khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: bơi lội, lặn biển ngắm san hô hay leo Núi Chúa… Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của vùng đất Ninh Thuận tại đây.

2. Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Ninh Thuận đến Hang Rái

Từ trung tâm thành phố Ninh Thuận, du khách hoàn toàn có thể sử dụng bản đồ chỉ đường trên ứng dụng Google Maps đến Hang Rái. Có 2 cung đường như sau:

  • Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, đi thẳng rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp tục đi thẳng rồi rẽ phải vào đường Trường Chinh. Sau đó đi thẳng rồi rẽ trái tại vòng xoay Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy. Tiếp theo, du khách rẽ phải đường 702, đi thẳng khoảng 20km đến thôn Thái An. Cuối cùng là rẽ phải vào Hang Rái theo biển chỉ dẫn.
  • Cung đường 2: Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, di chuyển đến công viên 16 tháng 4 nằm trên đường 16 tháng 4. Tại đây, tiếp tục đi thẳng, rẽ trái vào đường Yên Ninh đến cầu Ninh Chữ. Sau đó rẽ phải rồi đi thẳng trên huyện lộ 702 đến thôn Thái An khoảng 20km. Cuối cùng là rẽ phải đến Hang Rái theo biển chỉ dẫn.
Du khách tới Hang Rái

Du khách có thể sử dụng google map để đến Hang Rái dễ dàng (Nguồn: Facebook Bao Ngoc Nguyen)

Du khách có thể di chuyển tự túc bằng xe máy, xe ô tô riêng hoặc sử dụng dịch vụ xe du lịch Ninh Thuận với mức giá hợp lý đi kèm nhiều tiện ích. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ xe du lịch là cách tối ưu để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí, đồng thời có nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là khi trong đoàn có trẻ em và người lớn tuổi.

Tới Hang Rái bằng xe máy

Du khách có thể di chuyển tự túc bằng xe máy, xe ô tô riêng để đến Hang Rái (Hình ảnh minh họa)

3. Thời gian lý tưởng để du lịch Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa

Khí hậu ở Hang Rái Ninh Thuận chia làm hai mùa mưa – nắng khá rõ rệt. Từ tháng 1 đến giữa tháng 9 là mùa nắng. Còn mùa mưa sẽ diễn ra từ cuối tháng 9 đến tháng 12.

Theo đó, thời điểm lý tưởng để đến tham quan địa điểm này là khoảng tháng 1 đến tháng 9 trong năm. Lúc này, nhiệt độ trung bình chỉ từ 24 độ C – 25 độ C và lượng mưa trung bình từ 700 – 800mm. Với thời tiết khô ráo, dễ chịu, việc tham quan các địa điểm sẽ trở nên thuận tiện hơn, giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn và an toàn hơn.

Nếu tính thời gian trong ngày, buổi sáng là thời gian thích hợp nhất bởi không khí lúc này mát mẻ trong lành và dễ chịu. Nhờ đó, du khách có thể thỏa sức khám phá Hang Rái và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn tại đây.

Tham quan Hang Rái

Thời gian lý tưởng để tham quan Hang Rái là từ tháng 1 đến tháng 9 trong năm. (Nguồn: Facebook Bùi Huy Khang)

3. Những hoạt động hấp dẫn tại Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa

Bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách khi đến Hang Rái còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như leo núi, tắm biển, check in hay tìm hiểu nền văn hóa cổ xưa,…

3.1. Leo núi tại khu vui chơi giải trí công viên đá Hang Rái

Hành trình chinh phục các dãy đá để bắt trọn cảnh biển là điều không thể bỏ qua khi đến Hang Rái. Các dãy núi tại đây đâm thẳng ra biển, tạo nên địa hình dốc với độ cao từ 80 đến 100m. Từ đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp với sự kết hợp hài hòa giữa núi đá, biển cả và mây trời.

Leo núi tại công viên

Hoạt động leo núi, mini trekking tại công viên đá đầy hấp dẫn (Nguồn ảnh: Facebook Bao Ngoc Nguyen)

3.2. Thư giãn trong các hồ nước thiên nhiên

Thư giãn trong các hồ nước là một trải nghiệm mới mẻ đối với nhiều khách du lịch khi đến Hang Rái. Được tạo nên từ sự bào mòn của gió và nước biển, hồ nước ở đây luôn xanh tươi. Khi mùa hè đến, làn nước trong mát tại đây có sức hấp dẫn kỳ diệu với mọi du khách. Nhiều người lựa chọn trải nghiệm này như một giải pháp “chữa lành” và tái tạo năng lượng sống cho bản thân.

3.3. Check in thỏa thích trên rạn san hô độc đáo tựa “sao Hỏa”

Nhờ bàn tay diệu kỳ của tạo hóa qua hàng triệu năm, Hang Rái sở hữu một khu vực địa hình độc đáo với nhiều bãi san hô được ví như “hành tinh Sao Hỏa” dưới mặt đất. Các vùng lõm xuống tạo nên những hố tròn vo, lấp lánh với vô số tinh thể lạ mắt. Bên cạnh đó, khu vực này còn là nơi lý tưởng để check in sống ảo, giúp du khách có nhiều bức hình đẹp lung linh.

3.4. Tham quan khu bảo tồn rùa biển tuyệt đẹp

Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp hoang sơ, Hang Rái còn có khu bảo tồn rùa biển rất nổi tiếng tại Ninh Thuận. Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến các hoạt động của rùa như ấp trứng, săn mồi,… Bên cạnh đó, du khách cũng có cơ hội chụp ảnh cùng các chú rùa con dễ thương. Hành trình đến khu bảo tồn rùa biển sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá sự đa dạng của động vật biển. Theo đó, du khách sẽ hiểu về việc bảo tồn rùa biển và yêu quý thiên nhiên hơn.

Khu bảo tồn rùa biển

Hang Rái có khu bảo tồn rùa biển nổi tiếng của Ninh Thuận (Hình ảnh minh họa)

4. Chơi gì sau khi tham quan Hang Rái?

Để tăng trải nghiệm cho hành , du khách có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng trên cung đường từ Hang Rái trở về thành phố. Vườn nho Thái An, Đầm Nại hay đồng cừu An Hòa là những điển đến không nên bỏ qua.

4.1. Trải nghiệm hoạt động hái nho thú vị tại vườn nho Thái An

Vườn nho Thái An chỉ cách Hang Rái 900m, du khách có thể dễ dàng đến đây để khám phá và mua nho làm quà biếu cho bạn bè, người thân. Tại đây, bạn có thể tham quan, chụp ảnh, ăn thử nho tươi, mứt nho, hay rượu – mật nho miễn phí… Vườn nho Thái An hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Vườn nho Thái An

Du khách thoải mái trải nghiệm hái nho tại vườn Nho Thái An (Nguồn ảnh: Facebook Lê Ng)

4.2. Khám phá Đầm Nại – Bức tranh thiên nhiên bình yên thơ mộng

Từ Hang Rái, du khách chỉ cần chạy xe thêm 26,2km là có thể đến Đầm Nại, tận hưởng một khung cảnh nên thơ. Đầm Nại như một bức tranh thiên nhiên yên bình với làn nước trong veo, những căn nhà san sát ẩn hiện dưới núi đồi. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá các hoạt động thú vị của làng chài bản địa, săn được nhiều bức ảnh đẹp.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Du khách check in thơ mộng tại cánh đồng điện gió Đầm Nại. (Nguồn ảnh: Facebook Chu Bảo Trân)

4.3. Tới đồng cừu An Hòa thong dong trên thảo nguyên rộng lớn

Chỉ cách Hang Rái 6,2km, đồng cừu An Hoà hấp dẫn du khách với vẻ đẹp mộc mạc, bình dị. Nơi đây có những hồ nước trong vắt, đồi cỏ xanh tươi và phong cảnh núi non trùng điệp. Du khách không chỉ đắm chìm trong không gian bao la yên bình mà còn được ngắm nhìn đàn cừu xinh xắn tung tăng gặm cỏ. Đây là điểm đến lý tưởng để vừa tham quan ngắm cảnh, vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục hoang dã.

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa đem đến cảm giác yên bình và mộc mạc, đậm chất thôn quê (Nguồn ảnh: Facebook Hứa Thảo Nguyên)

4.4. Ngắm vịnh Vĩnh Hy biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm du khách nên dừng chân tiếp theo sau khi tham quan đồng cừu An Hòa bởi hai địa điểm này chỉ cách nhau 800m. Vĩnh Hy là một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam. Với phong cảnh hữu tình, có sự kết hợp giữa biển và núi, nơi đây mang đến bầu không khí trong lành đầy thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp nguyên sơ của vịnh cũng như được ngắm nhìn những rạn san hô đủ màu sắc.

Tắm nắng trên vịnh Vĩnh Hy

Tắm nắng trên vịnh Vĩnh Hy ngắm khung cảnh đất trời yên bình (Nguồn ảnh: Facebook Bùi Huy Khang)

5. Chi phí dự kiến cho một chuyến du lịch Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa

Giá vé tham quan Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa không quá cao. Từ đầu năm 2021, du khách khi đến đây còn được phục vụ dịch vụ xe điện để đưa đón tận nơi.

Chi phí cho chuyến du lịch Hang Rái như sau:

  • Giá vé người lớn: 20.000đ/vé
  • Giá vé trẻ em: 10.000đ/vé
  • Xe điện trung chuyển: 10.000đ/người/khứ hồi

Nếu đi kèm với các địa điểm du lịch xung quanh, du khách sẽ phải trả thêm phí vào cổng của từng điểm đến. Tuy nhiên, du khách có thể tối ưu chi phí cũng như trải nghiệm thanh toán bằng cách đăng ký thẻ du lịch Crystal Bay Card. Đây là thẻ du lịch định danh dẫn đầu xu hướng, cho phép chi trả trước các chuyến đi trong tương lai với mức ưu đãi hấp dẫn.

Du lịch Hang Rái

Chi phí vào cổng của Hang Rái vườn Quốc gia Núi Chúa chỉ từ 10.000 đồng/vé (Nguồn: Facebook Lê Hữu Định)

6. Những lưu ý cần nhớ khi đến Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa

Hang Rái sở hữu địa hình đặc thù và thời tiết khá nóng. Chính vì thế, khách du lịch cần mang theo các món đồ hỗ trợ kem chống nắng, giày thể thao, nước,… để thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. Những lưu ý bên dưới sẽ giúp du khách có một chuyến tham quan an toàn và thoải mái:

  • Mang giày có độ bám tốt để di chuyển được an toàn và thoải mái.
  • Không di chuyển ra ngoài vành đai an toàn đã được quy định tại Hang Rái nhằm tránh các tình huống nguy hiểm.
  • Mang theo kem chống nắng và nón rộng vành để bảo vệ da.
  • Gia đình có con nhỏ cần theo sát các bé trong quá trình tham quan nhằm tránh rủi ro tiềm ẩn.
Hang Rái vườn quốc gia Núi Chúa

Nên mặc giày và đem theo kem chống nắng khi đến Hang Rái. (Nguồn ảnh: Facebook Nghĩa Nguyễn)

7. Ở đâu khi tới Hang Rái Vườn quốc gia Núi Chúa?

Du khách nên chọn những khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt và tích hợp nhiều tiện ích để thư giãn sau chuyến hành trình dài. Bên cạnh đó, chỗ nghỉ cũng cần gần với Hang Rái và có dịch vụ xe đưa đón tận nơi để tiết kiệm thời gian.

Trong tương lai, Khu nghỉ dưỡng Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (Dự kiến khai trương năm 2023) sẽ là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn đáp ứng các tiêu chí trên và được nhiều du khách lựa chọn. Đây dự kiến là tổ hợp nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế với hơn 100 dịch vụ tiện ích, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp tuyệt vời.

Đặc biệt, du khách có thể sử dụng mọi dịch vụ miễn phí khi đăng ký thẻ du lịch Crystal Bay Card. Chủ sở hữu tấm thẻ quyền lực này có thể tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: nghỉ dưỡng trọn gói tại nhiều khu khách sạn, ăn uống và vui chơi miễn phí,…

Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận

Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận là tổ hợp nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế (Hình ảnh minh họa)

Hang Rái được ví như “thiên đường” du lịch với cảnh đẹp hoang sơ cùng những hoạt động hấp dẫn. Đến đây, du khách sẽ có những phút giây thư giãn cùng nhiều trải nghiệm đầy hứng khởi. Nếu Quý Khách có nhu cầu đăng ký thẻ Crystal Bay Card để tối ưu chi phí cho chuyến kỳ nghỉ dưỡng của mình, vui lòng liên hệ qua các kênh dưới đây để được tư vấn chi tiết:

Website: Liên hệ Crystal Bay Card

Fanpage: Facebook chính thức

Fanpage tuyển dụng Crystal Bay Card: Fanpage tuyển dụng

Fanpage tuyển dụng Crystal Bay Card chi nhánh TP. HCM: Fanpage tuyển dụng HCM

Instagram: Crystal Bay Card

Tiktok tuyển dụng: Tiktok tuyển dụng

Tiktok điểm đến: Tiktok điểm đến

Số Hotline:

  • Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557
  • Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch thiên nhiên tại Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu vô vàn điểm đến độc đáo với nhiều hoạt động giải trí phong phú. Hãy thử đi ra xa trung tâm Đà Lạt để khám phá những địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn trong bài viết dưới đây để thấy tại sao nhiều người yêu Đà Lạt đến thế.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch tâm linh tại Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt không chỉ có mây, hoa và những rừng thông mà còn thu hút ấn tượng của du khách với những kiến trúc cổ kính và những công trình tâm linh độc đáo. Hãy cùng điểm qua những địa điểm ấy trong bài viết dưới đây.

16/09/2024
Khám phá Dinh Bảo Đại Đà Lạt: Hồi ức lịch sử về vị vua cuối cùng của Việt Nam

Khám phá Dinh Bảo Đại Đà Lạt: Hồi ức lịch sử về vị vua cuối cùng của Việt Nam

Dinh Bảo Đại Đà Lạt, một biểu tượng lịch sử và kiến trúc tại thành phố ngàn hoa, là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những người yêu khám phá.

16/09/2024
Tắm bùn - Trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Nha Trang

Tắm bùn - Trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Nha Trang

Hoạt động tắm bùn Nha Trang là dịch vụ hấp dẫn, được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới du lịch tại thành phố biển này. Để có trải nghiệm dịch vụ tắm bùn ở Nha Trang lý tưởng nhất, bạn đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này nhé!

16/09/2024
Nhà tù Phú Quốc - Di tích lịch sử minh chứng của một thời kỳ hào hùng

Nhà tù Phú Quốc - Di tích lịch sử minh chứng của một thời kỳ hào hùng

Nếu đặt chân tới Đảo Ngọc, bạn đừng quên ghé thăm di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc - nơi chứng kiến nhiều bi kịch và tạo nên nhiều anh hùng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Cùng Crystal Bay Card tìm hiểu về Nhà tù Phú Quốc qua bài viết này nhé.

16/09/2024
Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã sở hữu sức hút rất lớn với khách du lịch. Hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa sẽ trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn với cẩm nang du lịch, những địa điểm không thể bỏ qua, tại Đà Lạt dưới đây.

16/09/2024
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản