5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

07/08/2024

Được mệnh danh là “đảo ngọc” xinh đẹp, Phú Quốc gây ấn tượng bởi bãi cát trắng mịn, sạch sẽ đến ngỡ ngàng. Và tất nhiên, ẩm thực Phú Quốc cũng là một thiên đường hấp dẫn để bạn thoải mái trải nghiệm. Cùng list nhanh 5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

 1. Bún quậy

Đến Phú Quốc không thể không thử Bún Quậy. Bún Quậy là món bún nước hội tụ đầy đủ các yếu tố từ độ tươi giòn của mực ống, của chả tôm, độ sạch 100% của cộng bún nóng hổi được thực hiện ngay tại chỗ bằng máy ép. Nước luộc bún sôi sùng sục cùng rất nhiều hành và tiêu góp phần cho tô bún quậy trở nên ấn tượng hơn cả.

Độc đáo nhất của món này chính là phần tự pha nước chấm với muối, đường, ớt, tắc,... sau đó dùng đũa “quậy” lên. Tùy khẩu vị của mỗi người sẽ có một chén nước chấm đúng điệu đề dùng kèm bún. Và cái tên “bún quậy” cũng xuất phát từ đây.

2. Bắp chuối 

Không phải là cây bắp chuối mà là con bắp chuối - một hải sản quen thuộc ở cùng biển Phú Quốc. Hải sản này có hình dáng như con chem chép, nhưng thân lớn, vỏ phình ra như bắp chuối nên ngư dân gọi là con bắp chuối. Bắp chuối có hương vị vừa giống hàu, vừa giống sò nhưng ăn vào vẫn có vị rất đặc trưng. Bắp chuối được nướng mỡ hành là một cách chế biến xuất sắc.

mon-an-dac-san-phu-quoc

3. Bún kèn Phú Quốc

So với món bún kèn ở đất liền thường được chế biến từ cá lóc thì bún kèn Phú Quốc được nấu từ các loại cá biển, phổ biến nhất là cá ngân.

Cá được xay nhuyễn giống ruốc chứ không để nguyên miếng. Thịt cá sau khi xay sẽ được xào với tỏi, ớt, sả đến khi khô, giòn và dậy mùi thơm. Tất cả nguyên liệu sẽ được nấu cùng với nước cốt dừa cho ra một loại nước dùng sệt, màu vàng nhạt và đậm vị béo thơm của dừa.

bun-ken-phu-quoc-5

4. Hải Sâm

Hải sâm thường được người dân Phú Quốc gọi là “đồn đột” hoặc “đột ngậu”. Đây là món đặc sản Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và là một dược liệu quý trong hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Hải sâm là loại thực phẩm cao cấp, tuy có hình dáng kỳ dị mềm nhũn như con đỉa, mình có gai nhưng sau khi chế biến thành các món ăn nó lại mang đến vị ngon độc đáo. Một số món ăn ngon được chế biến từ hải sâm Phú Quốc như hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm trứng cút, hải sâm nấu đu đủ,... Đặc biệt là món cháo hải sâm được nhiều thực khách yêu thích khi đến Phú Quốc.

den-phu-quoc-an-hai-sam-003

5. Nhum Biển

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc, không thể không nhắc kể đến nhum biển. Loại hải sản này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như: nhum chưng thịt, nhum nướng mỡ hành, cháo nhum, thịt nhum xào… Bên cạnh đó, nhiều du khách còn lựa chọn nhum biển làm quà tặng bởi những món ăn được chế biến từ nguyên liệu này có lợi cho sức khỏe.

nhum-bien-phu-quoc (4)-min

Tin Khác

Yến sào Khánh Hòa - Món quà từ thiên nhiên ban tặng

Yến sào Khánh Hòa - Món quà từ thiên nhiên ban tặng

Từ hàng trăm năm qua, yến sào hay còn gọi tổ yến đã được xem là một trong những ăn đắt giá nhất thế giới với nhiều giá trị dinh dưỡng và công dụng cho sức khỏe

08/07/2024
Quán ăn ngon 'nức tiếng' gần Aquamarine Resort Hotel

Quán ăn ngon "nức tiếng" gần Aquamarine Resort Hotel

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng 5 sao mới nhất tại Bãi Dài hoạt động từ tháng 3/2024. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng những phút giây thư giãn mà còn có thể trải nghiệm đặc sản nối tiếng Nha Trang tại các nhà hàng gần Aquamarine Resort.

08/07/2024
Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Không chỉ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, Aquamarine Resort còn là nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực Nha Trang lẫn ẩm thực Á - Âu. Nhà hàng tại Aquamarine Resort với phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Chăm Pa cùng đầu bếp tay nghề cao cùng các món ăn đầy hấp dẫn.

28/05/2024
Tới Nha Trang, không thể không thử 7 món ăn ngon đặc sản nơi đây

Tới Nha Trang, không thể không thử 7 món ăn ngon đặc sản nơi đây

Nha Trang không chỉ thu hút du khách bằng bờ biển tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn có những món đặc sản ngon nhất không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu 7 món ăn đặc sản Nha Trang qua bài viết dưới đây nhé.

14/05/2024
ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

Bên cạnh việc sở hữu nhiều tiện ích cao cấp, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) còn là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách yêu thích khám phá ẩm thực. Dịch vụ buffet tại đây đem đến hương vị hấp dẫn với các món ăn Á - Âu đa dạng …

18/04/2023
8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) là tổ hợp nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế tại Ninh Thuận. Xung quanh điểm đến này có nhiều nhà hàng nổi tiếng với các món ăn đặc sản, giúp du khách có thêm những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

23/03/2023
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản