Yến sào Khánh Hòa - Món quà từ thiên nhiên ban tặng

08/07/2024

Từ hàng trăm năm qua, yến sào hay còn gọi tổ yến đã được xem là một trong những ăn đắt giá nhất thế giới với nhiều giá trị dinh dưỡng và công dụng cho sức khỏe

Việt Nam là một trong 8 quốc gia duy nhất trên thế giới có tổ yến. Tổ yến được kết từ nước dãi của hai loài chim yến Aerodramus fuciphagus và Aerodramus maximus. Tổ yến thô có hình dạng của một cái bát nhỏ, được dính vào các vách đá cheo leo hay hang động, nơi sinh sống chủ yếu của chim yến. Chính nhờ đặc tính giàu dinh dưỡng, cũng như sự gian nan, cầu kỳ trong quá trình thu thập, chế biến mà yến sào đã trở thành món ăn quý giá từ hàng trăm năm nay.

3439_991603

Sự khác biệt của ẩm thực hoàng triều với chốn bình dân thể hiện qua hai yếu tố: Quý hiếm và cầu kỳ. Tại Việt Nam, yến sào được xếp vào bát trân (8 món ăn thuộc hàng tuyệt phẩm, chỉ vua chúa mới được sử dụng), bên cạnh nem công, chả phượng. dê tê ngưu, bàn tay gấu, gân nai, môi đười ươi và thịt chân voi. Tất cả được xem là tinh túy của thế giới muôn loài. Khái niệm “yến tiệc” ra đời cũng bởi trong các bữa tiệc thịnh soạn của cung đình xưa không bao giờ thiếu đi yến sào.

post-1713499596-yen-sao-tot-nhat-9

Yến sào chứa 18 loại axid amin, có tác dụng:

  • Tái tạo tế bào cơ, các mô, da
  • Tăng cường trí nhớ và khả năng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời
  • Giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe và điều chỉnh mức đường trong máu 
  • Làm mềm mượt tóc và tái tạo collagen
  • Giúp tăng năng lượng hấp thụ canxi, ngăn chặn lão hóa xương khớp và giúp an thần rất tốt
  • Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh 
  • Ngăn ngừa thoái hóa cột sống 
  • Hỗ trợ tiêu hóa và ngủ ngon hơn 
  • Giải độc gan
  • Nuôi dưỡng hệ thần kinh làm giảm căng thẳng mệt mỏi, bồi bổ não, chống trầm cảm, đau đớn, tăng cường trí nhớ và hưng phấn
yen-sao

Chính nhờ những lợi ích tuyệt vời đó, yến sào ngày càng được tin dùng hoặc lựa chọn làm quà tặng trong các dịp lễ, Tết. Đời sống phát triển cũng góp phần đưa món cao lương mỹ vị xưa trở nên gần gũi hơn với người Việt. Thay vì tốn hàng giờ sơ chế kỳ công, tỉ mỉ, người tiêu dùng nay có thể sử dụng yến sào chế biến hoàn chỉnh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Đây cũng là lý do giúp món ăn này trở nên thân thiện hơn với các bếp ăn gia đình, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ biếng ăn hoặc cha mẹ già yếu. Tùy theo từng đối tượng, người dùng có thể sử dụng 1-3 hũ yến sào chế biến sẵn trong ngày.

han-su-dung-cua-yen-sao-5-1024x683

Nếu bạn có tới Nha Trang, Khánh Hòa, đừng bỏ lỡ những món ăn chế biến từ yến sào và mua về làm món quà dành tặng cho những người thân yêu sau chuyến du lịch chữa lành tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa nhé.

Ảnh 3 (7)

Để nhận thông tin tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

Được mệnh danh là “đảo ngọc” xinh đẹp, Phú Quốc gây ấn tượng bởi bãi cát trắng mịn, sạch sẽ đến ngỡ ngàng. Và tất nhiên, ẩm thực Phú Quốc cũng là một thiên đường hấp dẫn để bạn thoải mái trải nghiệm. Cùng list nhanh 5 món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

07/08/2024
Quán ăn ngon 'nức tiếng' gần Aquamarine Resort Hotel

Quán ăn ngon "nức tiếng" gần Aquamarine Resort Hotel

Aquamarine Resort Hotel là khu nghỉ dưỡng 5 sao mới nhất tại Bãi Dài hoạt động từ tháng 3/2024. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng những phút giây thư giãn mà còn có thể trải nghiệm đặc sản nối tiếng Nha Trang tại các nhà hàng gần Aquamarine Resort.

08/07/2024
Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Không chỉ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, Aquamarine Resort còn là nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực Nha Trang lẫn ẩm thực Á - Âu. Nhà hàng tại Aquamarine Resort với phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Chăm Pa cùng đầu bếp tay nghề cao cùng các món ăn đầy hấp dẫn.

28/05/2024
Tới Nha Trang, không thể không thử 7 món ăn ngon đặc sản nơi đây

Tới Nha Trang, không thể không thử 7 món ăn ngon đặc sản nơi đây

Nha Trang không chỉ thu hút du khách bằng bờ biển tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn có những món đặc sản ngon nhất không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu 7 món ăn đặc sản Nha Trang qua bài viết dưới đây nhé.

14/05/2024
ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

Bên cạnh việc sở hữu nhiều tiện ích cao cấp, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) còn là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách yêu thích khám phá ẩm thực. Dịch vụ buffet tại đây đem đến hương vị hấp dẫn với các món ăn Á - Âu đa dạng …

18/04/2023
8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) là tổ hợp nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế tại Ninh Thuận. Xung quanh điểm đến này có nhiều nhà hàng nổi tiếng với các món ăn đặc sản, giúp du khách có thêm những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

23/03/2023
01

Sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu
Khánh linh - cô em trendy

Các dòng thẻ du lịch định danh với đại sứ thương hiệu

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

02

Bộ sưu tập điểm đến

01 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản