Tới Nha Trang, không thể không thử 7 món ăn ngon đặc sản nơi đây

14/05/2024

Nha Trang không chỉ thu hút du khách bằng bờ biển tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn có những món đặc sản ngon nhất không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu 7 món ăn đặc sản Nha Trang qua bài viết dưới đây nhé.

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang thuộc hàng top phải kể đến trong danh sách này. Sứa tươi được đánh bắt hàng ngày trên biển và được làm sạch, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn, nước lèo trong vắt được nấu từ cá tươi cùng một số gia vị khác. Bún sứa ăn giòn sật cùng với chả cá và hành lá thơm ngon luôn là món ăn sáng ngon ở Nha Trang được người dân bản địa và khách du lịch ưa thích.

bun-sua-nha-trang-13_1632704724

Bánh căn hải sản

Bánh căn là món ăn quen thuộc được mang từ Đà Lạt về Nha Trang, tuy không phải món đặc sản chính gốc nhưng bánh canh Nha Trang là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến với thành phố biển. Khác với món canh thông thường không có nhân hoặc có nhân từ thịt heo, trứng cút,... thì bánh căn Nha Trang có nhân từ hải sản. Bánh căn hải sản từ mực, tôm, ghẹ hoặc bạch tuộc được ăn kèm nước chấm mắm nêm, mắm cá hoặc nước mắm ngọt mang đặc trưng của miền biển sẽ đem đến cho du khách cảm nhận vị ngon lạ miệng khó quên.

banh-can-nha-trang-12-1

Nem nướng Nha Trang 

Xiên nem vàng ruộm, thơm phức, ăn kèm với các loại rau thơm và loại tương đặc trưng tạo nên sức hút kì lạ, khiến bất kỳ ai một lần thưởng thức đều phải nhớ mãi. Thành phần của món ăn đơn giản, bao gồm thịt lụi, bánh tráng, rau sống và tương chấm. Khi có khách gọi ăn, nem nướng đang xèo xèo trên bếp được cắt đôi, bày ra đĩa ăn nóng cùng bánh tráng chả giò chiên giòn. Vị thanh của rau, vị ngọt của cà rốt, thơm mát của dưa chuột xắt mỏng và chua của xoài, sánh cùng vị giòn tan của bánh tráng rán vàng và hương thơm dậy của thịt nướng tạo nên một món ăn vừa hấp dẫn lại không dễ ngán.

diem_ten_10_quan_nem_nuong_nha_trang_ngon_quen_loi_ve_1-1623088085

Bún chả cá, bánh canh chả cá 

Bún chả cá được làm nên từ hai nguyên liệu chính đó là chả cá Nha Trang và bún tươi. Chả cá nơi đây được chế biến từ những loại cá ngon nhất như: cá thu, cá thác lác, cá chuồn, cá nhồng,... ăn kèm với bún cùng các nguyên liệu, gia vị khác tạo nên món ăn đặc trưng của xứ biển Nha Trang. Bún chả cá mang hương vị đặc trưng của miền biển, mặn mà, đậm đà và ngọt lành. Miếng chả cá nhai giòn giòn, sựt sựt quyện hòa cùng những nguyên liệu khác tạo nên một món ăn vừa ngon, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Thưởng thức một tô bún cá ngay giữa lòng Nha Trang sẽ đưa bạn hòa mình vào sự thanh mát, tươi mới mang phong vị biển khơi.

bun-cha-ca-nha-trang-thumbnail

Mực rim me

Mực rim me là món đặc sản vừa có thể mua về làm quà, vừa thưởng thức luôn được trên bàn ăn tụ tập. Mực Nha Trang tươi rói được phơi khô rồi cán mỏng, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn sau đó sẽ được tẩm ướp với các gia vị mặn, cay, đặc biệt được rim với me để có vị chua chua ngọt ngọt. Đây là một món ăn dân dã và sức gây nghiện đáng kể, đặc biệt trên những bàn nhậu thì mực rim me là món không thể thiếu để nhâm nhi trò chuyện.

muc-rim-me-nha-trang-9

Gỏi cá mai

Cá mai Nha Trang nổi tiếng nhờ vị ít tanh, được rút xương làm sạch kỹ càng rồi bóp bằng khế chua, chanh vắt hoặc chùm ruột, trộn với đậu phộng rang thơm giòn. Món gỏi cá mai có ngon hay không phụ thuộc vào cách pha nước chấm công phu và cầu kỳ để hòa quyện được cả 3 vị chua - mặn - ngọt.

goi-ca-mai-1-1072

Bánh ướt Diên Khánh

Tại Nha Trang có hẳn một khu vực được gọi là “phố bánh ướt” ở Diên Khánh chỉ để bán thức quà này. Bột gạo được chế biến tỉ mỉ, sau khi quét một lớp mỡ hành, tóp mỡ, bột tôm hoặc đậu xanh giã sẽ được ăn kèm với nước chấm mắm nêm và chả lụa. Tất cả đem tới một hương vị vô cùng đặc trưng

banh-uot-nha-trang-4

Không cần đi đâu xa khi tại nhà hàng của Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa có đầy đủ các món ăn đặc sản Nha Trang. Các món ăn được nấu bởi các đầu bếp chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ bạn 3 bữa/ngày.

519398244

Nếu muốn được tư vấn về thẻ nghỉ dưỡng, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn, khách hàng vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/CrystalBayCard

Website: https://crystalbaycard.vn/

Hoặc gọi số Hotline:

Văn phòng Hà Nội: 1900 638 557

Văn Phòng TP. Hồ Chí Minh: 1900 638 469

Tin Khác

Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Ăn gì tại Aquamarine Resort Cam Ranh

Không chỉ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, Aquamarine Resort còn là nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực Nha Trang lẫn ẩm thực Á - Âu. Nhà hàng tại Aquamarine Resort với phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Chăm Pa cùng đầu bếp tay nghề cao cùng các món ăn đầy hấp dẫn.

28/05/2024
ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

ĂN BUFFET TẠI SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG CÓ GÌ HẤP DẪN?

Bên cạnh việc sở hữu nhiều tiện ích cao cấp, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) còn là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách yêu thích khám phá ẩm thực. Dịch vụ buffet tại đây đem đến hương vị hấp dẫn với các món ăn Á - Âu đa dạng …

18/04/2023
8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

8 QUÁN ĂN NHÀ HÀNG “NỨC TIẾNG” GẦN SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG

Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang (dự kiến sẽ khai trương trong năm 2023) là tổ hợp nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế tại Ninh Thuận. Xung quanh điểm đến này có nhiều nhà hàng nổi tiếng với các món ăn đặc sản, giúp du khách có thêm những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

23/03/2023
ĂN GÌ Ở SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG, NINH THUẬN?

ĂN GÌ Ở SUNBAY PARK HOTEL & RESORT PHAN RANG, NINH THUẬN?

Không chỉ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang còn là nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực Ninh Thuận lẫn ẩm thực Á - Âu. Các nhà hàng tại đây ghi dấu ấn đậm nét với phong cách sang trọng, các đầu bếp tay nghề cao cùng các món ăn đầy hấp dẫn.

06/03/2023
02

Tìm hiểu về sản phẩm

Các dòng thẻ du lịch định danh"
KHÁNH LINH KHÁNH LINH CÔ EM TRENDY
CÔ EM TRENDY

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

Các dòng thẻ du lịch định danh Crystal Bay Card được ví như "tấm hộ chiếu quyền năng" cho mọi kỳ nghỉ của bạn cùng người thân trên Hành trình Pha lê với vô vàn những khoảnh khắc đong đầy hạnh phúc và kỷ niệm "đắt giá”.

03

Bộ sưu tập điểm đến

02 04
02 04
Một kỳ nghỉ
Nhiều vùng di sản

Hành trình khám phá những vùng đất mới, “góp nhặt cát đá, vẽ nhân sinh”, khởi đầu từ những triền cát trải dài trên dải đất hình chữ S...


Giữa mênh mang cát trắng, sức hút bí ẩn của thiên nhiên nguyên sơ và sắc màu bản địa đã thôi thúc chúng tôi miệt mài khám phá, kiến tạo những công trình và trải nghiệm du lịch độc đáo cho người Việt.

Crystal Bay Card

Cùng bạn đi khắp thế gian và để lại mỗi nơi bạn đến những dấu ấn trọn vẹn hạnh phúc

CÔNG TY CỔ PHẦN
THẺ DU LỊCH CRYSTAL BAY
Theo dõi chúng tôi:

Mã số doanh nghiệp: 0109664087
do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2021

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Tầng 11 & 12, toà nhà Capital Place, 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

VĂN PHÒNG TP. HỒ CHÍ MINH

Tầng 1M, tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo dõi chúng tôi:

Mã số doanh nghiệp: 0109664087
do Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2021